Giải xe đạp Giro d’Italia: Fuglsang chỉ trích Nibali chơi không Fair-play khi anh bị bể bánh xe

Tay đua người Đan Mạch Jakob Fuglsang (Astana Pro Team) chỉ trích đối thủ người Italia Vincenzo Nibali và đội đua Trek-Segafredo của anh ta chơi xấu ở đoạn xuống dốc của chặng 8 sau khi anh bị thủng lốp xe và bị đoàn đua bỏ lại phía sau…

Vincenzo Nibali (giữa) và Jakob Fuglsang (phải) ở đoạn leo dốc của Giro d'Italia.
Vincenzo Nibali (giữa) và Jakob Fuglsang (phải) ở đoạn leo dốc của Giro d'Italia.

Jakob Fuglsang viết trên cột bình luận riêng của anh cho tờ BT (Đan Mạch) sau chặng 8: “Tôi không xem hình ảnh trên truyền hình vào thời điểm viết bài, nhưng đội Trek-Segafredo bắt đầu dẫn đầu cuộc đua khi đổ dốc và có thể gia tăng khoảng cách sau khi tôi bị thủng lốp xe. Điều đó khiến đội đua của tôi không khỏi lo lắng, nhưng may mắn tôi đã bắt kịp đoàn đua. Đó là một động thái kỳ lạ của đội Trek.

Có một luật bất thành văn trong đoàn đua. Giành lợi thế trước vận xui của người khác là không chấp nhận được. Sau khi bắt kịp đoàn đua, tôi nghe một số tay đua khác nói về thái độ đua của đội Trek-Segafredo. Một số tay đua tự hỏi đội đua này đang làm cái quái gì. Họ cho rằng thật kỳ lạ khi đội Trek-Segafredo chủ động tăng tốc sau khi tôi bị thủng lốp xe.

Giải xe đạp Giro d’Italia: Fuglsang chỉ trích Nibali chơi không Fair-play khi anh bị bể bánh xe ảnh 1 Tay đua Jakob Fuglsang không hài lòng về cách chơi của đội Trek-Segafredo. 

Khi bắt kịp đoàn đông, tôi đã nói thẳng với Vincenzo Nibali lần sau anh ta nên cẩn thận khi đi tiểu tiện. Anh ta phải cẩn thận chọn thời điểm. Nghe vậy, Vincenzo Nibali xem sự việc trở nên nghiêm trọng, không hiểu câu nói đùa của tôi và ngay lập tức tỏ ra dè chừng.  Vincenzo Nibali nói đó không phải là ý định của anh ta trong việc chiếm ưu thế khi tôi bị thủng lốp xe”.

Jakob Fuglsang cho biết thêm rằng anh không có bất cứ điều gì chống lại Nibali. Anh lấy làm tiếc vì lời nói đùa của anh khiến Nibali không hiểu và khiến tình hình thêm căng thẳng. Anh nói: “Về nguyên tắc, tôi không có vấn đề gì với anh ta. Nhưng anh ta đặc biệt có gì đó chống lại tôi. Tôi có thể hiểu rằng báo chí đang viết về mối quan hệ của tôi với Nibali, nhưng chúng tôi đang chiến đấu cho chiến thắng chung cuộc ở một trong những giải xe đạp lớn nhất thế giới”.

Nibali không đồng ý với cách Fuglsang nhìn nhận vấn đề và cho rằng nếu anh muốn không để cho Fuglsang bắt kịp đoàn đua thì khi ấy anh và đội đua của anh sẽ gia tăng cách biệt lớn hơn nhiều khi kết thúc đoạn đổ dốc. Nibali nói với Eurosport của Italia: “Hôm qua anh ấy nói tôi đã tấn công anh ấy, nhưng chúng tôi chỉ đổ dốc ở phía trước, sau đó dừng lại ở cuối dốc. Nếu chúng tôi muốn tấn công, hẳn sẽ còn tồi tệ hơn cho anh ấy”. Nói xong, Nibali cũng tìm cách xoa dịu tình hình: “Đây là những tranh cãi vô bổ”.

Giải xe đạp Giro d’Italia: Fuglsang chỉ trích Nibali chơi không Fair-play khi anh bị bể bánh xe ảnh 2 Một cung đường khó khăn của giải. 

Sau chặng 8, Fuglsang nói rằng Nibali đã gửi tin nhắn cho anh: “Về việc các phương tiện truyền thống tìm cách tạo xung đột giữa chúng tôi. Những người Italia đã địch cột chuyên mục của tôi và họ xem chúng tôi là hai ứng viên sáng giá nhất ở Giro d’Italia sau sự chia tay sớm của Geraint Thomas và Simon Yates.”

Sang ngày hôm sau, họ quyết định làm lành, xin lỗi nhau và quyết định để đôi chân lên tiếng ở những chặng đua trong hai tuần tới. Fuglsang nói: “Chúng tôi đồng ý rằng cả hai đã làm những điều không đúng. Chúng tôi đã chào hỏi nhau ở chặng đua ngày Chủ nhật. Bây giờ cả hai chúng tôi hy vọng sẽ thi đấu tốt ở Giro và không muốn xung đột giữa chúng tôi”.

Tay đua Joao Almeida vẫn đứng đầu bảng tổng sắp. 

Hiện tại trong bảng tổng sắp, Vincenzo Nibali đang đứng thứ 5 xếp trên Jakob Fuglsang với khoảng cách 4 giây. Cả hai kém người dẫn đầu Joao Almeida (Deceuninck – Quick-Step) khoảng 1 phút. Theo Fuglsang, Vincenzo Nibali nên quan tâm với người đang đứng vị trí thứ 2 Wilco Kelderman (khoảng cách 30 giây) chứ không phải là anh. Anh nói: “Kelderman dường như có đội đua mạnh nhất ở Sunweb. Liệu họ có giành chiến thắng hay không lại là câu chuyện khác”.

Sau nhiều ngày chinh phục những cung đường đua đèo dốc, tuần lễ cuối cùng sẽ là những đoạn đường trường. Chính vì thế, sự thay đổi trong bảng tổng sắp sẽ rất khó khăn và nó có thể diễn ra ở chặng 14. Khi đó, chặng đua chạy cá nhân tính giờ sẽ thấy được sự chênh lệch về thời gian.

Tin cùng chuyên mục