Giải xe đạp ĐBSCL: Áo vàng Jordan Parra hoàn thành cú hattrick

Bằng guồng chân mạnh mẽ tạo tốc độ thần tốc, tay đua người Colombia Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai) một lần nữa là người cán đích đầu tiên trong chặng 6 từ Cao Lãnh đi Kiến Tường (131 km).

Với sự chỉ huy của Loic, dàn máy kéo của Bike Life Đồng Nai và Ynghua Đồng Nai đã bảo vệ chắc chắn cho chiếc áo vàng lẫn áo xanh Jordan Parra trong mấy chặng vừa qua. Chính vì thế trong chặng đua hôm nay, dường như các đội TPHCM, An Giang, Đồng Tháp đang muốn chia cắt dàn máy kéo của Đồng Nai, nhất là vô hiệu hoá được tay đua nổi tiếng về kéo Loic.

Trong bước đầu tiên, các tay đua Javier (VUS TPHCM), Mirsamad (Tập đoàn Lộc Trời), Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) tăng tốc tấn công để cho Loic (Bike Life Đồng Nai) bám theo. Trong chiến thuật xe đạp, thường thì các VĐV sẽ được BHL giao đi chung với các VĐV nào, giống như bắt cặp. Mỗi khi một VĐV nào đó tấn công, nó sẽ kéo theo một dây 5-6 tay đua các đội tranh chấp thoát đi. Đưa được Loic lên trên, có nghĩa là các đội TPHCM, An Giang, Đồng Tháp đang muốn dàn máy kéo của Đồng Nai đang bảo vệ cho Jordan Parra ở phía dưới mất đi chút nào uy lực. Nếu sơ sẩy, Đồng Nai có thể phải trả giá.

Giải xe đạp ĐBSCL: Áo vàng Jordan Parra hoàn thành cú hattrick ảnh 1 Các tay đua TPHCM đang hợp sức kéo ở tốp đầu. 

Theo chúng tôi, có thể nước cờ này do HLV Đỗ Thành Đạt của TPHCM bày ra. Vì bước thứ hai sau đó, ông đã cho 2 tay đua MM Mega Market TPHCM là Minh Việt, Tuấn Vũ kéo theo cùng ngoại binh Ali (Gạo Hạt Ngọc Trời) gia nhập tốp 1. Lúc này, trên tốp đầu , 3 tay đua TPHCM cùng Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) kéo dữ dội. Bởi Hoàng Thái là người có thời gian tốt nhất trong tốp đầu, nếu “đào tẩu” thành công thì cơ hội cho anh mặc áo vàng là lớn nhất. Trong khi đó, TPHCM muốn gài thế cho Minh Việt (dù thua thời gian Hoàng Thái), đồng thời cũng muốn phá vỡ thế cờ của Đồng Nai đang tạo cho Jordan Parra.

Giải xe đạp ĐBSCL: Áo vàng Jordan Parra hoàn thành cú hattrick ảnh 2 Loic luôn là linh hồn chính cho dàn máy kéo của Đồng Nai. 

Trong 20 km cuối là màn so kè tốc độ của 2 tốp. Khoảng cách thời gian có lúc giãn ra rồi thu ngắn trong tầm 1 phút 30 giây trở lại. Không có Loic, dàn máy kéo của Đồng Nai thật sự vất vả ở phía sau. Do đó, dù đang mặc áo vàng nhưng Jordan Parra phải tham gia vào kéo phụ. Chính nhờ sự tiếp sức của Parra, dàn máy kéo Đồng Nai mới rút ngắn khoảng cách còn 20 giây khi cách đích hơn 10 km.

Đến lúc này, dường như Loic cảm thấy bất an nên chấp nhận buông tốp 1, một mình giảm tốc độ đợi tốp 2 của đồng đội tiến lên. Một khi mà ông “thần lôi” Loic xuống hỗ trợ, dàn máy của Đồng Nai nhanh chóng tăng tốc bắt lại với tốp đầu. Tuy nhiên, HLV Đặng Ngọc Tú cũng phải mệt mỏi với chiến thuật chia cắt Loic mà TPHCM dành cho ông.

Giải xe đạp ĐBSCL: Áo vàng Jordan Parra hoàn thành cú hattrick ảnh 3 Áo vàng Jordan Parra tiếp tục thể hiện khả năng rút tuyệt vời. 

Các tay đua Bike Life Đồng Nai và Ynghua Đồng Nai hoàn thành được mục tiêu đưa Jordan Parra về tới đích, ngoại binh người Colombia không phụ lòng đồng đội và BHL khi nhấn bàn đạp vượt qua Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp). Lần thứ 3 thắng chặng, Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai) tiếp tục giữ áo vàng lẫn áo xanh. Với thành tích về nhì chặng, Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) vượt qua Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) đứng thứ hai bảng tổng sắp và có khoảng cách với áo vàng 22 giây. Chiếc áo trắng vẫn thuộc về Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) và VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 7 từ Kiến Tường đi Bến Tre dài 109 km

Tin cùng chuyên mục