Giải xe đạp Cúp Truyền hình: Nguyễn Tấn Hoài bất lực trước Loic Desriac

Ngày 7-4, tay đua người Pháp Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) đã chiến thắng chặng 2 Cuộc đua xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á 2021 từ TP Cao Bằng đến TP Lạng Sơn sài 128km sau khi đánh bại Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) trong pha rút đích.

Pha ăn mừng chiến thắng của Loic
Pha ăn mừng chiến thắng của Loic

Trước khi bước vào thi đấu, BTC thông báo chặng đua này chỉ tranh giải thưởng địa phương chứ không đưa vào tổng sắp để đảm bảo an toàn cho các VĐV vì lộ trình có nhiều dốc đổ dài quanh co nguy hiểm trong điều kiện không thuận lợi (trời mưa, đường trơn). Nhưng không vì thế mà chặng đua này mất đi sự hấp dẫn.

Do các tay đua TPHCM quyết định thi đấu “ôn hoà” để bảo vệ an toàn cho áo vàng Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group) đã tạo cơ hội cho các tay đua khác tấn công bứt phá. Sau khi xuất phát khoảng 20km thì một nhóm hơn 10 tay đua đã vượt lên nhưng sau đó bị bắt lại.

Giải xe đạp Cúp Truyền hình: Nguyễn Tấn Hoài bất lực trước Loic Desriac ảnh 1 Rất nhiều người dân ra cổ vũ cho đoàn đua

Còn khoảng 70km thì một nhóm 9 tay đua đã tấn công để vượt lên dẫn đầu đoàn đua, trong đó có hai cái tên nổi bật là Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) và Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai). Nhóm đầu có lúc tạo được khoảng cách hơn 15 phút so với nhóm đông phía sau.

Khi còn 15km cuối, Tấn Hoài và Loic Desriac tiếp tục tấn công để cùng nhau vượt lên dẫn đầu đoàn đua về đến đích. Cách đích khoảng 300m, hai tay đua này vẫn kèn cựa quyết liệt. Lợi dụng một phút lơi chân của Tấn Hoài, tay đua người Pháp bất ngờ tung nước rút.

Một phần vì Hoài đã thấm mệt do phải làm việc nhiều trong phần cuối của chặng đấu này nên dù đã nỗ lực rượt đuổi nhưng anh vẫn phải nhìn Loic Desriac đã cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 43 phút 48 giây, giành phần thưởng 20 triệu đồng ở chặng này.

Giải xe đạp Cúp Truyền hình: Nguyễn Tấn Hoài bất lực trước Loic Desriac ảnh 2 Chặng đua này không tính thành tích vào bảng tổng sắp

“Tôi cùng đội đã nghiên cứu rất kỹ lộ trình thi đấu hôm nay nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi cùng Tấn Hoài thoát đi ở tốp đầu nên cơ hội chiến thắng chia đều. Tôi biết Tấn Hoài rất mạnh, đặc biệt ở khả năng nước rút nhưng việc tấn công đúng thời điểm đã mang về cho tôi chiến thắng”, Loic Desriac nói sau khi về đích.

Do kết quả chặng này không tính vào tổng sắp nên dù về đích trong nhóm cuối, sau Loic Desriac đến 39 phút 40 giây nhưng tay đua Lê Nguyệt Minh (đội TPHCM New Group) vẫn giữ cả hai danh hiệu cao quý là áo vàng lẫn áo xanh tổng sắp. Tập đoàn Lộc Trời vẫn đứng đầu giải đồng đội.

Ngày 8-4 diễn ra chặng đua thứ 3 Vòng quanh  TP Lạng Sơn với lộ trình 40 km.

Tin cùng chuyên mục