Giải wushu Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9: Quận 5 lên ngôi nhất toàn đoàn

Môn wushu thuộc khuôn khổ Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 năm 2022 đã chính thức khép lại sau 4 ngày tranh tài sôi nổi tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (quận 3) với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị quận 5.

Vị trí nhất toàn đoàn giải wushu Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 thuộc về đơn vị quận 5. Ảnh: NGUYỄN ANH
Vị trí nhất toàn đoàn giải wushu Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 thuộc về đơn vị quận 5. Ảnh: NGUYỄN ANH

Chương trình thi đấu môn wushu đã thu hút 177 tuyển thủ (70 nữ) tham gia tranh tài đến từ 17 đơn vị quận, huyện, thành phố. Các vận động viên tranh tài ở 74 nội dung cá nhân (bao gồm Taolu và tán thủ) và 2 nội dung đồng đội Taolu. Trong đó, nội dung Taolu không quy định lứa tuổi, còn nội dung tán thủ thì các VĐV từ 18 tuổi trở lên mới được phép tranh tài.

Giải wushu Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9: Quận 5 lên ngôi nhất toàn đoàn ảnh 1 Giải đấu lần này thu hút các VĐV thuộc nhiều lứa tuổi tham dự. Ảnh: NGUYỄN ANH
Đội tuyển wushu quận 5 với thế mạnh ở các nội dung Taolu (giành 10 HCV) đã xuất sắc giành được vị trí nhất toàn đoàn cùng thành tích 11 HCV, 6 HCB, 10 HCĐ. Trong khi đó, quận 3 về nhì với thành tích 8 HCV, 5 HCĐ, còn quận Gò Vấp xếp vị trí thứ 3 chung cuộc có 7 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ.
Giải wushu Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9: Quận 5 lên ngôi nhất toàn đoàn ảnh 2 Những cuộc tranh tài ở các hạng cân nội dung tán thủ diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Ảnh: NGUYỄN ANH
Theo chia sẻ từ Ban tổ chức, các đơn vị quận, huyện, thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng cho giải đấu lần này. Không chỉ số lượng mà cả chất lượng, kỹ năng của các tuyển thủ đều có sự phát triển hơn so với các giải đấu trước, điều này đã phần nào thể hiện được sự đầu tư ở bộ môn wushu tại các đơn vị.
Giải wushu Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9: Quận 5 lên ngôi nhất toàn đoàn ảnh 3 Giành 2 HCV ở các nội dung Taolu là đao thuật và côn thuật nữ, VĐV Phùng Thị Mỹ Linh (giữa, đơn vị quận 3) là một trong những gương mặt nổi bật tại giải đấu lần này. Ảnh: NGUYỄN ANH
Gần 20 năm gắn bó với bộ wushu, VĐV Phùng Thị Mỹ Linh (đơn vị quận 3) cũng có nhiều trăn trở: “Giải năm nay đã thu hút nhiều VĐV trẻ tham gia, nhất là ở độ tuổi 13-15 hay 15-20 tuổi ở nội dung Taolu biểu diễn, đây có thể được xem là bước tiến mới ở môn wushu TPHCM. Hy vọng qua giải đấu lần này, môn wushu sẽ được nhiều người dân TPHCM biết đến hơn và tham gia tập luyện. Từ đó, các hoạt động phong trào hay giải đấu sẽ được tổ chức nhiều hơn và tìm ra được những gương mặt tài năng cho đội tuyển thành phố”.

Tin cùng chuyên mục