Giải vô địch xe đạp toàn quốc chỉ đấu tại Vĩnh Phúc

Giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021 sẽ tổ chức trong tháng 12 và thay vì 2 địa điểm như dự kiến thì ban tổ chức đã quyết định chỉ tổ chức ở 1 nơi là tỉnh Vĩnh Phúc. 
Giải xe đạp toàn quốc năm 2021 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc.
Giải xe đạp toàn quốc năm 2021 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc.

Thông tin từ bộ môn xe đạp & mô tô thể thao (Tổng cục TDTT) cho biết, dự kiến thời gian tổ chức giải vô địch xe đạp toàn quốc 2021 sẽ tiến hành từ ngày 8 tới 18-12 ở tỉnh Vĩnh Phúc. Trong kế hoạch ban đầu, nhà tổ chức lên kế hoạch diễn ra tại Hòa Bình (dành cho nội dung địa hình) và Vĩnh Phúc (dành cho nội dung đường trường) tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 thì chỉ 1 điểm thi đấu được chọn cuối cùng là đường đua ở Vĩnh Phúc. 

Tuy nhiên, hiện ban tổ chức giải đang chờ ý kiến từ lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc về phương án và kịch bản tổ chức thi đấu do còn nhiều công tác chuẩn bị về y tế và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham dự tránh bị ảnh hưởng trước Covid-19. “Khi lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc có ý kiến và quyết định cụ thể, chúng tôi sẽ thông báo tới các đội đua”, phụ trách bộ môn xe đạp & mô tô thể thao đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp & mô tô thể thao Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Vũ xác nhận.

Giải vô địch xe đạp toàn quốc chỉ đấu tại Vĩnh Phúc ảnh 1 Nội dung thi đấu đường trường.
Hiện tại, các đội đua trong nước đã trở lại tập luyện ở nhiều địa phương để chuẩn bị cho giải đấu. Các đội đã thực hiện công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 theo đúng quy định. Mới nhất, đội xe đạp Hà Nội đã tìm được nhà tài trợ đồng hành 500 triệu đồng là công ty cao su inouse Việt Nam để tiếp sức trong giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19. Trong khi đó, đội xe đạp TPHCM nỗ lực tập luyện thời điểm hiện tại chuẩn bị cho giải toàn quốc và hy vọng có thêm nhà tài trợ trong tương lai để đội thực hiện nhiều kế hoạch chuyên môn tốt nhất. 

Hiện tại các thành viên đội tuyển quốc gia của xe đạp đường trường vẫn tập luyện tại Phan Thiết, khi giải toàn quốc tổ chức, tuyển thủ sẽ được về khoác áo đội đua địa phương.

Tin cùng chuyên mục