Giải vô địch Vovinam Thế giới năm 2019: Sức sống mới cho phong trào Vovinam

Với chất lượng chuyên môn cao của nhiều VĐV trẻ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ lần đầu  tham dự giải, chính là sức sống mới cho phong trào Vovinam thế giới trong giai đoạn hiện nay.

Kết thúc giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 tạo đã tạo nên sức sống mới cho phong trào Vovinam thế cho những năm tiếp theo. Ảnh: Nhật Anh
Kết thúc giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 tạo đã tạo nên sức sống mới cho phong trào Vovinam thế cho những năm tiếp theo. Ảnh: Nhật Anh

Giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 năm 2019 diễn ra từ 16 đến 22-12-2019 tại Nhà thi đấu khu liên hợp Olympic trung tâm thủ đô Phnom Penh – Campuchia. Ở lần thứ 6 này, Giải đấu thu hút 365 HLV, VĐV từ 24 vùng lãnh thổ đăng kí tham dự. Các VĐV tranh tài ở 44 bộ huy chương bao gồm 26 nội dung thi quyền và 18 hạng cân đối kháng (11 nam, 7 nữ). Quốc gia có nhiều VĐV tham dự nhất: Campuchia, Việt Nam, Algeria, Indonesia, Pháp...

Giải vô địch Vovinam Thế giới năm 2019: Sức sống mới cho phong trào Vovinam ảnh 1 Các võ sĩ nước ngoài thi đấu nội dung đối kháng.
So với năm 2017 tại Ấn Độ với gần 350 HLV, VĐV đến từ 19 quốc gia trên thế giới, Giải năm nay có thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự hơn. Theo đó, lần đầu tham dự giải Vovinam cấp thế giới: ở khu vực châu Á có Singapore, Pakistan và Đài Loan (Trung Quốc). Về khối Ả Rập có Ai Cập và Libya.

Ở giải năm nay, nhiều gương mặt trẻ đến từ Sinng trào Vovinam thế giới với tình yêu dành cho môn võ Việt. Mặt khác, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng có những động thái chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam khi môn Vovinam nằm trong kế hoạch được đưa vào thi đấu.

Giải vô địch Vovinam Thế giới năm 2019: Sức sống mới cho phong trào Vovinam ảnh 2 Ông Florin Macovei (phải) tân tổng thư ký LĐ Vovinam thế giới ở cuộc họp BCH lần này.
Bên cạnh đó, lúc 15 giờ ngày 19-12, cuộc Họp BCH Liên đoàn Vovinam Thế giới đã được tổ chức. Đây là sự kiện quan trọng trong việc tổng kết và định hướng phong trào Vovinam thế giới trong tương lai. Theo đó, Võ sư Florin Macovei được bầu làm Tân Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF).

Theo ông Mai Hữu Tín – Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới: “Người đứng đầu các Liên đoàn Vovinam châu lục và khu vực của WVVF hiện nay đều không phải là người Việt. Với việc có thêm Tổng Thư ký không phải là người Việt, WVVF tiến thêm một bước nữa trên con đường trở thành một tổ chức thế giới thật sự, đưa Vovinam - Võ của người Việt Nam - thành một võ phái ngày càng được phổ biến và yêu mến trên toàn thế giới”.

Sau 5 ngày tranh tài, Giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 năm 2019 đã có không ít bất ngờ với sự đua tranh quyết liệt trên thảm đấu. Algieria cho thấy họ xứng đáng là cường quốc về Vovinam với dàn VĐV có kỹ thuật rất cao. Họ cạnh tranh song phẳng và thắng các VĐV Việt Nam ở nhiều nội dung quyền lẫn các hạng cân đối kháng.

Giải vô địch Vovinam Thế giới năm 2019: Sức sống mới cho phong trào Vovinam ảnh 3 Vovinam Việt Nam gặp không ít khó khăn để bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn tại giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 năm 2019.
Qua đó, họ giành hạng ba toàn đoàn. Còn chủ nhà Campuchia có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi đến với giải khi xây dựng lực lượng VĐV trẻ kế thừa suốt 2 năm qua. Nhờ vậy, các võ sĩ chủ nhà vượt qua Algieria để gành vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp. Trong khi đó, dù là cái nôi của Vovinam nhưng Việt Nam gặp không ít khó khăn để bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn.

Đặc biệt, đối với những người yêu môn võ Việt này, Giải vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 6 năm 2019 chính là nơi để họ hội ngộ giao lưu đối với các đồng môn. Vì thế, giải đấu trở thành ngày hội lớn của gia đình Vovinam thế giới.

Tin cùng chuyên mục