Giải vô địch U19 nữ châu Á 2019 – Nhật Bản bảo vệ ngôi hậu

Tối ngày 9-11, Giải vô địch U19 nữ châu Á 2019 đã khép lại tại Chonburi, Thái Lan, sau trận tranh chung kết giữa Nhật Bản và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

U19 nữ Nhật Bản đăng quang sau chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: AFC
U19 nữ Nhật Bản đăng quang sau chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: AFC

Sau 45 phút đầu tiên thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi, ngay khi hiệp 2 đi qua 2 phút, Nhật Bản phá vỡ thế bế tắt do công của Yuzuki Yamamoto.

Tới phút 72, Hana Takahashi nhân đôi lợi thế cho đoàn quân của HLV Futoshi Ikeda. Những nỗ lực của CHDCND Triều Tiên chỉ giúp họ rút ngắn khoảng cách sau pha dứt điểm của Kim Yun Ok sau cú đá 11m.

Chung cuộc, các cô gái Nhật Bản thắng 2-1 để có lần thứ 3 đăng quang ở Giải U19 nữ châu Á. Họ còn nâng số lần vô địch lên con số 6. Trong khi đó, với Triều Tiên, họ trải qua 5 trận chung kết toàn thua. Tuy nhiên, CHDCND Triều Tiên cũng được an ủi khi cùng Nhật Bản và Hàn Quốc đại diện cho châu Á có vé dự Vòng chung kết U20 nữ thế giới năm 2020 ở Nigeria.

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, các cô gái xứ sở kim chi thắng dễ Australia với tỷ số 9-1. Trận này, Kang Ji-woo có 4 pha lập công để ẵm luôn danh hiệu Nữ hoàng phá lưới với 7 bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục