Giải vô địch quần vợt toàn quốc thi đấu trên cụm sân chuẩn bị cho SEA Games 31

Giải vô địch quần vợt toàn quốc năm nay sẽ tổ chức trên cụm sân thi đấu là nơi tranh tài chính môn thể thao này ở SEA Games 31.
Cụm sân Hanaka tại Bắc Ninh sẽ đăng cai giải quần vợt toàn quốc 2021.
Cụm sân Hanaka tại Bắc Ninh sẽ đăng cai giải quần vợt toàn quốc 2021.

Cụm sân quần vợt Hanaka tại Từ Sơn (Bắc Ninh) sẽ tổ chức giải vô địch quần vợt toàn quốc 2021 từ ngày 11 tới 19-12 và dự kiến hơn 100 tay vợt của các địa phương mạnh nhất cả nước góp mặt tranh tài. Các sân quần vợt phục vụ SEA Games 31 được xây mới hoàn toàn và nguồn kinh phí từ xã hội hóa. 

Thực hiện đúng quy định về các phương án đảm bảo an toàn phòng tránh Covid-19, giải năm nay sẽ diễn ra khép kín và không có khán giả. Thành viên các đoàn được yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR với Covid-19 trong thời gian 72 giờ trước khi có mặt tại Bắc Ninh. 

Ban tổ chức địa phương Bắc Ninh xác định giải như một chương trình thi đấu tiền SEA Games 31 nên mọi công tác chuẩn bị cần được đảm bảo tốt nhất. Vấn đề lo ngại nhất vẫn là có thể xảy ra trường hợp thành viên của đoàn tham dự dương tính với Covid-19 khi xét nghiệm tuy nhiên, ban tổ chức đã lên các phương án tối ưu nhất ở mọi tình huống xảy ra.

Hiện tại, Bắc Ninh đang là chủ nhà giải boxing vô địch nam, nữ toàn quốc 2021 (thi đấu ở NTĐ tỉnh) và giải diễn ra khép kín, không có khán giả. Sau khi phát hiện 1 ca dương tính Covid-19 ở đội ngũ trọng tài, ban tổ chức địa phương cùng thành viên ban tổ chức của Tổng cục TDTT, Liên đoàn quyền Anh Việt Nam đã có phương án xử lý kịp thời cách ly trường hợp dương tính Covid-19 cũng như giữ an toàn cho HLV, VĐV góp mặt. Liên đoàn quần vợt Việt Nam vẫn đang tổng hợp danh sách đăng ký thi đấu từ các đơn vị trước khi chốt danh sách cuối cùng.

Tại giải vô địch quốc gia 2020, đội quần vợt TPHCM đã có 2 chức vô địch gồm đơn nữ của tay vợt Trần Thụy Thanh Trúc và đội nam-nữ của Lê Quốc Khánh/Đào Minh Trang. Vô địch đơn nam giải năm ngoái là Lý Hoàng Nam (Hải Đăng Tây Ninh).

Tin cùng chuyên mục