Giải vô địch Muay toàn quốc năm 2017: Khen thưởng 2 nhà vô địch thế giới

Tối 22-5 tại Trung tâm VHTT Quận 5 (TPHCM), Giải vô địch muay toàn quốc 2017 đã khởi tranh với sự tham dự của 205 VĐV đến từ 18 đoàn trong cả nước. 
2 nhà VĐTG được trao thưởng. Ảnh: Nhật Anh
2 nhà VĐTG được trao thưởng. Ảnh: Nhật Anh
Đặc biệt, 2 VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất và Lê Hoàng Đức vừa giành HCV tại Giải muay thế giới trở về đã được BTC giải khen thưởng trước khi thi đấu trận khai mạc giải.

Ngoài các đơn vị có phong trao muay phát triển mạnh như Công an Nhân dân, Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Bình Phước… giải năm nay còn thu hút 3 đơn vị lần đầu tiên tham dự là Tiền Giang, Đắc Nông, Bến Tre cùng sự trở lại của An Giang sau nhiều năm vắng bóng. Hầu hết các VĐV tham gia giải đấu này đều là những võ sĩ tốt nhất của Việt Nam như Nguyễn Trần Duy Nhất, Lê Hoàng Đức, Võ Văn Đài, Bùi Yến Ly… Các VĐV nam và nữ sẽ thi đấu đối kháng ở 18 hạng cân vô địch từ 18 tuổi trở lên và 15 hạng cân trẻ. Các trận đấu sẽ diễn ra liên tục từ 14g mỗi ngày từ 22 đến 27-5.

Ông Giáp Trung Thang, Tổng thư ký Liên đoàn Muay Đông Nam Á, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển muay Việt Nam cho biết: "Qua giải vô địch toàn quốc kỳ này sẽ tuyển chọn các VĐV trẻ tại sân chơi này và tạo điều kiện cho các em thi đấu nhiều hơn. Qua đó sẽ chuẩn bị một số giải quốc tế như sắp tới là giải trẻ tại Thái Lan. Hiệu ứng từ các em vừa vô địch thế giới cũng sẽ giúp cho nhiều người chơi môn này hơn và qua đó giúp cho phong trào phát triển".

VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết, anh cũng sẽ cố gắng thi đấu đạt thành tích cao nhất tại giải lần này và xem đây là cơ hội tốt để  rèn luyện vì mục tiêu HCV đầu tiên ở SEA Games năm nay. 

Tin cùng chuyên mục