Giải vô địch đồng đội cầu lông toàn quốc 2021: TPHCM vuột cả 2 giải nam lẫn nữ

Giải vô địch đồng đội cầu lông toàn quốc 2021 đã nối tiếp giải vô địch cá nhân toàn quốc 2021 và chứng kiến đội nam Lâm Đồng cùng nữ Thái Bình đoạt ngôi nhất chung cuộc.
Đội nữ Thái Bình vô địch đồng đội toàn quốc. Ảnh: Liên đoàn cầu lông Việt Nam
Đội nữ Thái Bình vô địch đồng đội toàn quốc. Ảnh: Liên đoàn cầu lông Việt Nam

Các lượt trận cuối chung kết của giải đồng đội cầu lông toàn quốc 2021 đã bế mạc tối muộn ngày 8-12 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang. Đội nam TPHCM với Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hải Đăng, Phan Phúc Thịnh, Nguyễn Thiên Lộc, Nguyễn Ảnh Gia Huy, Dương Bảo Đức gặp đội nam Lâm Đồng tại trận đấu chung kết tranh ngôi nhất nhì. 
Tiến Minh tiếp tục là điểm tựa tinh thần cho các đàn em khi giành chiến thắng trước VĐV Nguyễn Đình Hoàng (Lâm Đồng) 2-0 tại trận đơn đầu tiên.

Đội tuyển cầu lông của TPHCM có thêm hưng phấn khi giành tiếp chiến thắng ở trận đơn thứ 2 nhờ công của Nguyễn Hải Đăng. Tuy nhiên, trong các lượt đấu đôi sau đó, đội TPHCM lại thua và để Lâm Đồng gỡ hòa 2-2. Tại trận cuối quyết địnhcặp Gia Huy, Bảo Đức của TPHCM thua Đình Mạnh, Đình Hoàng (Lâm Đồng) 0-2 nên chung cuộc đội TPHCM thua 2-3 và giành HCB. HCV thuộc về nam Lâm Đồng. 

Ở nội dung đồng đội nữ, các đội đấu vòng tròn tính điểm và trong lượt đấu cuối, đội Thái Bình với Ngọc Thúy, Phạm Thị Khánh, Đỗ Thị Hoài, Phạm  Thị Diệu Ly đã thắng nữ Đồng Nai 5-0 để đoạt chức vô địch. Đội Đồng Nai không có tay vợt số 1 Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh góp mặt. Hạng nhì của giải là nữ chủ nhà Bắc Giang trong khi nữ TPHCM cũng không có kết quả tốt nên chỉ xếp hạng 3 chung cuộc.   

Giải vô địch đồng đội cầu lông toàn quốc 2021: TPHCM vuột cả 2 giải nam lẫn nữ ảnh 1 Đội nam Lâm Đồng đoạt chức vô địch đồng đội.
Kết thúc 2 giải vô địch đồng đội toàn quốc 2021 và cá nhân toàn quốc 2021, đội tuyển cầu lông Việt Nam với 3 tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang cùng HLV Ngô Trung Dũng sẽ đi Tây Ban Nha dự giải vô địch thế giới 2021 vào ngày 12-12. 

Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp tay vợt Han Yue (Trung Quốc) đang có thứ hạng 30 thế giới ở vòng 1 đơn nữ. Đối thủ của Thùy Linh đã từng dự giải Vietnam Open năm 2018 và xếp thứ nhì đơn nữ. Tuy nhiên, Thùy Linh đang có sự tự tin vào phong độ khi có giai đoạn thi đấu tốt ở Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 hồi tháng 7 và vừa giành HCV đơn nữ giải vô địch quốc gia 2021 cách đây 3 ngày. Người chiến thắng trong trận đấu giữa Thùy Linh và Han Yue gặp phải trở ngại lớn ngay vòng 2 là sẽ đọ sức với hạt giống số 4 Carolina Marin (Tây Ban Nha).

Tay vợt của chủ nhà Tây Ban Nha được đánh giá là 1 trong những ứng viên vô địch tại giải khi cô từng giành HCV đơn nữ giải thế giới các năm 2014, 2015, 2018 cũng như vô địch Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016. Vì vậy, để tính tới một chiến thắng bất ngờ trước tay vợt này gần như là không thể. 

Giải vô địch đồng đội cầu lông toàn quốc 2021: TPHCM vuột cả 2 giải nam lẫn nữ ảnh 2 Nữ TPHCM chỉ có hạng 3 tại giải năm nay.
Trong khi đó, Vũ Thị Trang được bốc thăm gặp đối thủ Yvonne Li (Đức) tại vòng 1 đơn nữ. Tại bảng xếp hạng thế giới, Yvonne Li đang đứng thứ 23. Lá thăm ở nội dung đơn nam đã đưa Nguyễn Tiến Minh gặp tay vợt Đan Mạch Hans-Kristian Solberg Vittinghus và ở nhánh đấu này các tay vợt sẽ có khả năng chạm chán tay vợt hạt giống số 9 của giải là Kanta TsuneYama (Nhật Bản).

Tại bảng xếp hạng thế giới công bố ngày 7-12, Nguyễn Tiến Minh đứng vị trí 64. Nguyễn Thùy Linh có hạng 50 đơn nữ còn Vũ Thị Trang là hạng 57.

Tin cùng chuyên mục