Giải vô địch bóng chuyền TPHCM 2019: CLB Thiên Tân lên ngôi ngoạn mục

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đến từ các quận huyện và trường học, CLB bóng chuyền Thiên Tân đã giành ngôi vô địch nam tại Giải bóng chuyền TPHCM năm 2019. Không chỉ tích cực tham gia xây dựng và phát triển phong trào bóng chuyền cho thành phố, Thiên Tân còn được xem là “bạn đồng hành” của những người làm bóng chuyền TPHCM.

CLB Thiên Tân giành ngôi vô địch TPHCM năm 2019.
CLB Thiên Tân giành ngôi vô địch TPHCM năm 2019.

Gặp đội nam Quận 5 ở trận chung kết, CLB Thiên Tân chơi khá hay, cây chuyền 2 Nguyễn Chí Thống linh hoạt tổ chức lối đánh, mở ra các hướng tấn công cho đồng đội ghi điểm. Chính nhờ sự phối hợp nhuần nhuyễn và chặt chẽ giữa các vị trí chiến thuật trên sân, Thiên Tân đã làm chủ được tình hình, liên tục dẫn điểm trước các tay đập Quận 5, trước khi khép lại tỷ số thắng 2-0 để trở thành nhà vô địch của bóng chuyền nam TPHCM năm 2019.

Theo ông Dương Văn Hồ Vũ, lãnh đội của Thiên Tân, nhờ các VĐV đã tập luyện với nhau khá lâu nên hiểu ý khi bước vào các trận đấu. Thêm nữa, tinh thần thi đấu của các tay đập được đẩy lên cao nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của cán bộ, nhân viên trong công ty cũng như từ khán giả hâm mộ bóng chuyền thành phố, Thiên Tân đã giành liên tiếp các chiến thắng để bước lên bục cao nhất đón nhận danh hiệu.

Bên cạnh sự thành công về chuyên môn, Thiên Tân còn được xem là “bạn đồng hành” của Giải bóng chuyền vô địch TPHCM thường niên, vì lãnh đạo công ty luôn quan tâm và hỗ trợ về kinh phí thiết thực giúp cho những nhà tổ chức bớt đi phần nào gánh nặng về chi phí. Ở giải năm nay, Thiên Tân chính là nhà tài trợ về áo thi đấu, nước uống và thậm chí là cả tiền để nâng cao giải thưởng cho các đội vô địch nam lẫn nữ.

Theo ông Vũ, đam mê bóng chuyền và mong muốn tạo ra bầu không khí tập luyện, thi đấu trở nên sôi nổi, nên Thiên Tân mới luôn xây dựng kế hoạch để giúp đỡ bóng chuyền TPHCM nói riêng và một số tỉnh nói chung tổ chức các giải đấu mở rộng, thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp và ngành cùng tham gia.

Sau giải Vô địch TPHCM, Thiên Tân sẽ giúp Ninh Thuận đăng cai và tổ chức một sân chơi có sự tham dự của các đội bóng mạnh trong tỉnh cũng như các tỉnh, thành lân cận cùng góp mặt.

Tin cùng chuyên mục