Giải vô địch Billiards carom châu Á 2019: Người đẹp Sruong Pheavy gây sốt

Được sự chấp thuận của Tổng cục TDTT, UBND TPHCM, Sở VH-TT TPHCM phối hợp với Liên đoàn Billiards châu Á (ACBC) sẽ tổ chức Giải vô địch billiards carom châu Á lần 10 năm 2019 tại CLB văn hóa TDTT Nguyễn Du (Quận 1) từ ngày 23-4 đến 27-4.

Tay cơ xinh đẹp Sruong Pheavy sẽ tranh tài cùng các đồng nghiệp nam ở giải vô địch châu Á năm nay.
Tay cơ xinh đẹp Sruong Pheavy sẽ tranh tài cùng các đồng nghiệp nam ở giải vô địch châu Á năm nay.

Giải năm nay có sự tham dự của các cơ thủ đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Cambodia, Jordan, Lebanon và chủ nhà Việt Nam. Các cơ thủ sẽ tranh tài ở nội dung carom 1 băng và 3 băng. Nhà đương kim vô địch nội dung carom 1 băng Ngô Đình Nại sẽ phải rất nỗ lực để bảo vệ danh hiệu.

Đặc biệt, nội dung carom 1 băng có sự xuất hiện của nữ cơ thủ nổi tiếng người Cambodia là Sruong Pheavy tham gia tranh tài. Sruong Pheavy đang là gương mặt “hot” tại các giải thi đấu billiards chuyên nghiệp của châu lục và thế giới. Năm 2018, người đẹp Sruong Pheavy đã xuất sắc giành chức vô địch nữ Châu Á và hạng 3 giải vô địch nữ thế giới. Sự xuất hiện của cô gái xinh đẹp này đã thực sự gây sốt làng billards châu lục.

Sruong Pheavy từng đoạt HCĐ giải thế giới.
Sruong Pheavy là người gốc Campuchia nhưng được sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc, được đào tạo bài bản ở nội dung carom 1 băng ở quốc gia này, nên trình độ chuyên môn được đáng giá rất cao. Cô hiện được xem như đại sứ thiện chí của nội dung carom 1 băng của làng billards thế giới. Tại buổi họp báo diễn ra vào sáng qua ở Trung tâm TDTT Quận 1, nữ tay cơ xinh đẹp người Campuchia cho biết cô tự tin sẽ thi đấu tốt trong cuộc đối đầu với các đồng nghiệp nam, đồng thời tạo nên hiệu ứng đáng kể, thu hút nhiều tay cơ nữ ở Việt Nam cùng tham gia tập luyện và thi đấu nội dung khá khó khăn này.

Nội dung carom 3 băng năm nay bên cạnh các gương mặt quen thuộc như đương kim vô địch 2018 người Hàn Quốc Cho Jae Ho (hạng 3 thế giới), Trần Quyết Chiến (hạng 6 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (Hạng 9 TG),  Heo Jung Han (Hạng 12 TG), lần đầu tiên có sự xuất hiện của các cơ thủ đến từ Jordan và Liban.

Tay cơ Trần Quyết Chiến của Việt Nam.
Nội dung carom 1 băng sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24/4. Nhà vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng là 2.000 USD, á quân 1.200 USD, hạng ba nhận 600 USD.

Nội dung carom 3 băng thi đấu từ 24-4 đến 27-4, có 32 cơ thủ tham dự, được chia làm 8 bảng, thi đấu vòng tròn chọn cơ thủ đầu bảng vào vòng trong. Nhà vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng là 4.000 USD, á quân 2.400 USD, huy chương đồng 1.200 USD. Thương hiệu bàn Billiards Min (Hàn Quốc) là nhà tài trợ chính cho giải.

Tin cùng chuyên mục