Giải việt dã và marathon toàn quốc báo Tiền Phong năm 2018: VĐV được gắn chip đo thời gian

Điểm mới của Giải việt dã và marathon toàn quốc báo Tiền Phong năm nay (diễn ra vào ngày 25-3 tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chính là việc Ban tổ chức đưa vào sử dụng hệ thống tính điểm điện tử, đồng thời gắn chip do thời gian lên số đeo của các VĐV tham dự.

Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong 2018 sẽ diễn ra ngày 25-3 tại thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong 2018 sẽ diễn ra ngày 25-3 tại thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Theo lý giải của Ban tổ chức, việc lần đầu tiên áp dụng những giải pháp công nghệ vào thi đấu sẽ giúp “giải phóng” công sức cho lực lượng trọng tài, nhanh chóng và chính xác hơn khi tính thành tích cho từng VĐV. Với hệ thống tính điểm điện tử và mã QR cá nhân hóa cho từng VĐV in trên số đeo, ngay sau khi về đích, các VĐV có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR trên số đeo của mình để biết thành tích thi đấu chính xác.

Đây là nét mới mang tính đột phá của giải đấu đã bước sang năm thứ 59. Đã có 150 VĐV đăng ký tham dự nội dung marathon, tăng gấp 5 lần so với năm 2017, trong đó có tới 130 VĐV thi đấu ở hệ phong trào. Việc chia nội dung marathon thành hệ chuyên nghiệp và phong trào, chia nhóm tuổi hệ phong trào là bước cải tiến rõ rệt của BTC.

Giải năm nay gồm các nội dung thi đấu: 42,195km marathon nam, nữ hệ nâng cao và hệ phong trào; 10km nam tuyển, 5 km nữ tuyển; 7,5km nam trẻ, 3km nữ trẻ; 5km nam thiếu niên, 2,5km nữ thiếu niên; 10km nam phong trào, 5km nữ phong trào trên 18 tuổi; 5km nam phong trào và 2,5km nữ phong trào dưới 18 tuổi.

Ngoài ra còn có sự tham dự của khoảng 2.000 người ở nội dung chạy đồng hành dành cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của thành phố Buôn Ma Thuột. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 230 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục