Giải Việt dã và Marathon báo Tiền Phong 2019: Nhà vô địch SEA Games dễ dàng đoạt HCV

Hầu hết các tuyển thủ quốc gia tham dự giải Việt dã và Marathon báo Tiền Phong năm 2019 đều giành được thứ hạng cao nhất, trong đó nổi bật là các nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Huệ…

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh (E503) dễ dàng gàinh chiến thắng ở đường đua 5km nữ.
Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh (E503) dễ dàng gàinh chiến thắng ở đường đua 5km nữ.

Đường đua Vũng Tàu khá đẹp trong buổi sáng 24-3, giúp 300 VĐV hệ đội tuyển, gần 2.000 VĐV hệ phong trào và quốc tế thi đấu tự tin. Tuy nhiên, dưới cái nắng nóng 38 độ C, tốc độ của các cuộc đua Marathon, 21km, 10km hay 5km không cao như mong đợi của những nhà tổ chức.

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hàng dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của Bà Rịa Vũng Tàu với sự tham dự của khoảng 1.000 người.

Ở cự ly Marathon nam, tuyển thủ Bùi Thế Anh (Quân Đội) dù chỉ chạm vạch đích với thời gian 2 giờ 38 phút (kém hơn thành tích của chính anh ở giải năm ngoái), nhưng cũng đủ để đoạt ngôi vô địch lần thứ 4 ở giải đấu đã kéo dài 60 năm này. Thế Anh về nhất, còn Nguyễn Quốc Dũng (Khánh Hoà) và Lê Tấn Hi (Lâm Đồng) về nhì và ba.

Nhiều người đẹp của giới showbiz cũng tham gia đường đua.
Ở cự ly marathon nữ, tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Hồng Lệ đã giành chiến thắng chung cuộc, trong khi Hoàng Thị Ngọc Hoa và Lê Thị Thoa lần lượt về đích ở các vị trí thứ nhì và ba.

Trên đường đua 21 km đội tuyển nam, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai không có đối thủ khi về nhất. Tương tự như vậy, tuyển thủ quốc gia Phạm Thị Huệ cũng về nhất cự ly 21 km đội tuyển nữ. Đỗ Quốc Luật về nhất cự ly 10 km đội tuyển nam, trong khi nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh về nhất cự ky 5km đội tuyển nữ.

Trước, giải việt dã và marathon Báo Tiền phong chỉ là nơi tranh tài của các VĐV đỉnh cao, thì giờ đây, giải đã chuyển hướng sang phục vụ người yêu chạy bộ cả nước đến với giải. Điều này buộc BTC phải tính toán đảm bảo được chuyên môn cho việc tranh tài của VĐV đỉnh cao, vừa biến giải thành một ngày hội tận hưởng niềm vui chạy bộ của VĐV phong trào. 

Tin cùng chuyên mục