Giải VĐQG Malaysia dự kiến trở lại vào tháng 9

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải bóng đá VĐQG Malaysia (MSL) với sự tham dự của 12 đội đã bị tạm hoãn từ ngày 15-3 khi mới chỉ kết thúc 4 vòng đấu.

Giải vô địch Malaysia sẽ trở lại vào đầu tháng 9.
Giải vô địch Malaysia sẽ trở lại vào đầu tháng 9.

Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Malaysia (FAM) và ty tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Malaysia đã lên kế hoạch cho việc bóng đá trở lại sau mùa dịch vào tháng 9.

Cụ thể, M-League (có 12 đội) sẽ chỉ thi đấu một giai đoạn, tức 12 đội chỉ đá 11 trận (vòng tròn) thay vì lượt đi và lượt về tổng cộng 22 trận. Riêng bốn lượt trận M-League 2020 đã đá trước khi đại dịch bùng phát sẽ bị bỏ, thể thức mới đá một lượt trận sẽ bốc thăm lại thi đấu.

Theo Giám đốc điều hành MFL Abdul Ghani Hassan cho biết giải sẽ khởi tranh vào ngày 1-9 và kết thúc vào cuối tháng 9. Như vậy chỉ trong vòng bốn tuần lễ, 11 lượt trận sẽ được hoàn tất.

Giải Cúp quốc gia Malaysia cũng sẽ thay đổi thể thức thi đấu, tức đá bắt cặp loại trực tiếp thay vì bốc thăm các bảng đấu, thay vì đá từng bảng rồi vào tứ kết, bán kết, chung kết đá theo thể thức sân nhà-sân khách. Giải Cúp quốc gia này sẽ thi đấu vào tháng 10.

Riêng FA Cup và Challenge Cup 2020 đều bị bỏ vì thời điểm diễn ra các giải đấu này trùng với vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Các nhà lãnh đạo FAM hi vọng rằng phương án tổ chức nói trên sẽ giúp giải VĐQG Malaysia cắt ngắn được thời gian diễn ra, qua đó giúp ĐT Malaysia có sự chuẩn bị chu đáo hơn cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 được tiến hành vào cuối năm.

Tin cùng chuyên mục