Giải VBA sẽ khởi tranh vào ngày 14-7

Giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2021 đã tiến hành bốc thăm phân hai bảng đấu A, B đồng thời có luật thi đấu giúp rút gọn thời gian tranh tài hơn trong giai đoạn dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.
Giải VBA 2021 sẽ khởi tranh ngày 14-7.
Giải VBA 2021 sẽ khởi tranh ngày 14-7.

7 đội bóng rổ nam chuyên nghiệp của Việt Nam cùng đội tuyển nam quốc gia đã được bốc thăm phân 2 bảng trong tối 7-7 tại Nha Trang (Khánh Hòa). 

Bảng A gồm Saigon Heat, Nha Trang Dolphins, Đội tuyển nam quốc gia và Hanoi Buffaloes trong khi bảng B có Thang Long Warriors, Ho Chi Minh City Wings, Danang Dragons và Cantho Catfish. Theo lịch thi đấu, các đội sẽ có quãng thời gian khởi động (preseason từ ngày 10 tới 13-7) sau đó chính thức bước vào tranh tài từ 14-7. 

Năm nay, các đội đấu vòng tròn 2 lượt với các đội cùng bảng và 1 lượt với các đội khác bảng. Thông qua kết quả thi đấu từ các lượt trên, cả 8 đội cùng lọt vào vòng playoffs nhưng sẽ được phân định cặp đấu loại trực tiếp theo thế thức đội hạng 1 gặp hạng 8; hạng 2 gặp hạng 7; hạng 3 gặp hạng 6 và hạng 4 gặp hạng 5 để tìm ra 4 đại diện xuất sắc nhất dự lượt bán kết. 

Theo thể thức mới, tổng số trận đấu mùa năm nay là 40. Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, giải được tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) theo hình thức “tập trung cách ly”, tạm thời không cho khán giả vào NTĐ. 

Thành viên các đội bóng đã có mặt tại Nha Trang, ngoài thời gian cách ly y tế theo quy định, tất cả được thực hiện xét nghiệm RT-PCR về Covid-19 đủ 3 lần trước khi dự giải.  Hiện tại, giải VBA 2021 là giải thể thao tập trung duy nhất sẽ tổ chức thi đấu trong tháng 7 trong khi các giải thể thao chuyên nghiệp khác chưa trở lại do ảnh hưởng của Covid-19.

Tin cùng chuyên mục