Giải Tiền Phong Marathon 2022: Sân chơi tạo cảm hứng và ý chí

Năm 2022, giải Marathon và cự ly dài truyền thống quốc gia do báo Tiền Phong tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 24-3 đến 28-3, quy tụ gần 3.700 VĐV chuyên nghiệp và phong trào, dự tranh 4 cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 
Các tuyển thủ điền kinh Việt Nam tự tin trước thềm giải Tiền Phong Marathon 2022. Ảnh: P.MINH
Các tuyển thủ điền kinh Việt Nam tự tin trước thềm giải Tiền Phong Marathon 2022. Ảnh: P.MINH

Đây là sự kiện điền kinh uy tín và có bề dày lịch sử trong làng thể thao Việt Nam, ra đời từ năm 1958 và là nơi phát hiện, đào tạo nên những VĐV chạy đường dài hàng đầu cả nước trong suốt 63 năm qua.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Tường Lâm cho biết, giải năm nay được tổ chức với chủ đề “Theo dấu chân huyền thoại”, là biểu hiện của sự tiếp nối truyền thống hào hùng, quý báu, tiếp thu những tinh hoa dân tộc. 

Trong khi đó, ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho hay: “Ngay từ tháng 3 năm ngoái, báo Tiền Phong đã kết nối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho giải Tiền Phong Marathon 2022. Việc tổ chức một giải chạy tại huyện Côn Đảo rất khó khăn. Thứ nhất là điều kiện dịch bệnh hiện nay còn diễn biến phức tạp. Thứ hai là điều kiện ăn nghỉ, đi lại của các VĐV khi số lượng người tham dự rất đông. Thứ ba là việc đảm bảo an toàn cho VĐV trên đường chạy, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các vấn đề liên quan khác. Chúng tôi mong muốn thông qua giải lần này có thể giới thiệu hình ảnh con người, tiềm năng và thế mạnh của Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung cũng như huyện Côn Đảo nói riêng tới khắp mọi miền Tổ quốc”.

Cũng theo ông Huỳnh Đức Dũng, UBND huyện Côn Đảo đã xây dựng phương án đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức Tiền Phong Marathon cũng như chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện Côn Đảo. Tinh thần chung là tất cả những người tham dự sẽ phải có giấy chứng nhận test nhanh Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay, xuống tàu.

Tiền Phong Marathon 2022 năm nay có 90 giải thưởng với tổng giá trị lên tới gần 500 triệu đồng. Trong đó có 26 giải cá nhân chuyên nghiệp, 48 giải cá nhân phong trào và 16 giải đồng đội. Riêng đối với hệ phong trào, Tiền Phong Marathon vẫn duy trì phương thức phân chia theo 3 lứa tuổi đối với cự ly 21km và 42km: từ 16 tuổi đến 34 tuổi; từ 35 tuổi đến 44 tuổi; từ 45 tuổi trở lên. Việc phân chia lứa tuổi trong thi đấu thể hiện sự tôn trọng, công bằng trong thi đấu. Ngoài giá trị giải thưởng bằng tiền, các VĐV sẽ được nhận những phần quà giá trị từ các nhà tài trợ.

Tin cùng chuyên mục