Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022: Nhiều cơ hội ghi điểm

Vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19, hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia lẫn sân chơi dành cho lứa trẻ đã trở lại trọn vẹn trong mùa giải 2022.
Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều điểm sáng trong năm 2022. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều điểm sáng trong năm 2022. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Trên đấu trường quốc tế, khi bóng đá thế giới trở lại với trạng thái bình thường mới, các đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng có lịch hoạt động nhộn nhịp và đều ghi dấu ấn đậm nét ở mỗi giải đấu tham dự. Điều này giúp các cầu thủ có nhiều đất diễn để ghi điểm với đại biểu bầu chọn vào tốp 3 Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2022 và các hạng mục trao thưởng khác.

Chiều 6-2, tại Ấn Độ, các cô gái vàng Việt Nam đã hiện thức hóa giấc mơ World Cup khi đánh bại Đài Bắc Trung Hoa. Thời khắc lịch sử này của thầy trò Mai Đức Chung tô đậm thêm sắc màu cho đêm gala trao Giải thưởng QBV Việt Nam 2021 diễn ra sau đó một tuần. Không dừng lại ở đó, chiến tích của Huỳnh Như cùng đồng đội được tính cho “mùa vàng” 2022 và làm cho cuộc đua năm nay trở nên hấp dẫn. 

Giá trị và tính chuyên môn của QBV nữ cũng được nâng tầm với tấm HCV SEA Games lần thứ 3 liên tiếp của đội tuyển. Thành công có được của các học trò HLV Mai Đức Chung đến từ sự cố gắng và nỗ lực bền bỉ suốt quá trình tập luyện lẫn thi đấu.

Trong khi đó, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - sân chơi cuối cùng của bóng đá nữ trong năm 2022 - sẽ hạ màn vào cuối tuần này với việc CLB TPHCM I và Hà Nội I đang đua tranh quyết liệt cho ngôi hậu. Khả năng để ứng viên của đội vô địch đoạt QBV nữ năm nay là rất lớn, bởi sức đóng góp của các tuyển thủ ở đội tuyển lẫn CLB đồng đều nhau thì số danh hiệu sẽ là thước đo chuẩn mực giúp ứng viên chiếm ưu thế trong cuộc đua. 

Không có kỳ World Cup thăng hoa như năm 2021 nhưng các tuyển thủ futsal Việt Nam vừa trải qua lịch thi đấu quốc tế dày đặc, từ giải AFF Futsal Cup, SEA Games, đến Cúp châu Á. Điểm sáng là những pha cứu thua xuất thần của Hồ Văn Ý, bên cạnh phong độ ổn định của Minh Trí, Đoàn Phát, Đức Hòa, hay sự nổi lên của Thịnh Phát, Gia Hưng đang tạo nên tính công bằng và khó lường cho cuộc đua vào tốp 3 QBV futsal.

Nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả vẫn là phiếu bầu dành cho các nam cầu thủ sân cỏ. Sau nhiều thành công trong năm qua, từ vòng loại World Cup 2022 đến SEA Games 31, các tuyển thủ sẽ có cơ hội thể hiện, ghi thêm điểm tại giải AFF Cup 2022.

Đến nay, hẳn các đại biểu bầu chọn đã có trong tay nhiều ứng viên cho các hạng mục QBV, bạc, đồng của nam cũng như Cầu thủ trẻ nam xuất sắc. Và tâm lý chung, nhiều người đang cùng chờ đợi thêm đấu trường AFF Cup 2022 để “chọn mặt gửi vàng”.

Tin cùng chuyên mục