Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Sẽ chờ và 'đau đầu'

 “Mức độ quyến rũ” của danh hiệu Quả bóng Vàng mỗi năm tùy thuộc vào bóng đá nước nhà ở đấu trường quốc tế. Đó cũng là những khó khăn hay thuận lợi mà Ban tổ chức Quả bóng Vàng- Báo Sài Gòn Giải Phóng hàng năm đối mặt…

Bóng dá Việt Nam thăng tiến trong 2 năm qua.
Bóng dá Việt Nam thăng tiến trong 2 năm qua.

Tuy nhiên một nền bóng đá dù lên hay xuống dù một năm, hai năm thất vọng hay một năm, vài năm thăng hoa thì Ban tổ chức Quả bóng Vàng vẫn cứ phải làm nhiệm vụ của mình… Cùng với các đồng nghiệp tìm cho ra gương mặt, cầu thủ xuất sắc nhất của một nền bóng đá ở các hạng mục để trao đúng người.

Quả bóng Vàng châu Âu của France Football những lúc thách thức còn sáp nhập rồi lại hợp nhất với giải thưởng của FIFA nhưng Quả bóng Vàng của Việt Nam mà đơn vị sáng lập, tổ chức vẫn cứ trung thành theo cách làm của mình.

Nó trở thành “kim chỉ nam”, sự phấn đấu xuyên suốt của các cầu thủ nhà nghề Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam những năm trước khi HLV Park Hang-seo về dẫn dắt rơi vào giai đoạn khó tìm nhưng cũng tìm ra chủ nhân xứng đáng của các danh hiệu, hai năm trở lại đây, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam trở nên cạnh tranh quyết liệt vì bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi. Đó là sự thú vị, những “liều doping” cho Ban tổ chức lẫn những đồng nghiệp tham gia bầu chọn?

Thời điểm này Ban tổ chức- Báo Sài Gòn Giải Phóng đã công bố danh sách các ứng viên, quá nhiều ứng viên từng hạng mục từ đội tuyển quốc gia nam, nữ, Futsal, trẻ… Phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi gọi tên “ứng viên” và trước khi đặt bút đánh dấu vào từng hạng mục “vàng”, “bạc”, hay “đồng”…

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Sẽ chờ và 'đau đầu' ảnh 1 4 cầu thủ nam đoạt giải thưởng ở cuộc bầu chon năm 2018.
Với những đồng nghiệp, rõ ràng việc bầu chọn Quả bóng vàng 2019 là một cuộc vui, sự cân nhắc trong phấn khích… và Ban tổ chức, những người trực tiếp bầu chọn cũng sẽ phải… đau đầu tìm ứng viên sáng giá nhất vì có nhiều cá nhân, cầu thủ rất xứng đáng ở hạng mục cao nhất, song “vàng” thì chỉ dành cho một và chỉ một mà thôi.

Một đêm diễn ra Gala nhưng trước đó công việc chuẩn bị, phát phiếu bầu…và đi tìm tài trợ đủ cho các danh hiệu cùng hàng khố công việc chuẩn bị khác cho một đêm Gala vài giờ đồng hồ, tôn vinh đúng những cầu thủ xứng đáng nhất là một chuỗi ngày tháng công việc nặng nề và thách thức.

Nhưng có lẽ Ban tổ chức, Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng các đồng nghiệp luôn mong bóng đá Việt Nam cứ bay cao, bay cao liên tục để mà “vò đầu bứt tóc” chọn những cầu thủ xứng đáng đưa vào một cách thuyết phục nhất các hạng mục của mình cũng quả là vui.

Quả bóng vàng năm nay hứa hẹn cuộc đua cay cấn… Ban tổ chức sẽ lại mệt đầu. Nhưng cứ mong thế.

Tin cùng chuyên mục