Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Sức bật bóng đá trẻ

Điều ấn tượng nhất ở cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 là sự áp đảo ở danh sách đề cử của nhóm cầu thủ thuộc lứa U.23. Đó là kết quả tất yếu sau một năm phấn đấu, nỗ lực và đạt nhiều thành tích của các chàng trai trẻ. 
Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Sức bật bóng đá trẻ
Các cầu thủ được tôn vinh tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2018. Ảnh: HOÀNG HÙNG- Infographic: THÁI AN
 Ở đích đến, không ít người đã tỏ ra tiếc cho những Bùi Tiến Dũng, Công Phượng hay Đình Trọng. Nhưng, giải thưởng cũng chỉ có 3. Đình Trọng có phong độ ổn định từ đầu mùa. Bên cạnh thành công cùng đội tuyển, anh cũng là thủ lĩnh trong đội hình CLB Hà Nội vô địch V-League 2018. Thủ môn Bùi Tiến Dũng, vốn là người hùng của đội U.23 Việt Nam tại Vòng chung kết U.23 châu Á và Asiad 2018. Tuy nhiên, Tiến Dũng và Công Phượng đã có trong tốp 3 của cuộc bầu chọn Cầu thủ được yêu thích nhất (giải thưởng mà Công Phượng đã cán đích với nhiều tin nhắn bầu chọn nhất) cho thấy các cầu thủ trẻ vẫn giữ được hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ.

Nguyễn Quang Hải đã trở thành gương mặt nổi bật nhất trong năm 2018 khi thâu tóm nhiều danh hiệu. Ở đội tuyển, Quang Hải đã tỏa sáng ở Vòng chung kết U.23 châu Á qua những bàn thắng đáng nhớ, trong đó có quả đá phạt “thần sầu” trong trận chung kết cùng Uzbekistan. Quang Hải cùng CLB Hà Nội vô địch V-League và sau đó cùng Đội tuyển quốc gia giành ngôi số 1 AFF Cup. Ở góc độ cá nhân, cầu thủ này còn lấy luôn giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League; nhưng vinh dự hơn cả là Huân chương Lao động hạng ba và Huân chương Lao động hạng nhì do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Có đến 4/5 cầu thủ thuộc lứa U.23 có tên trong tốp 5 chung cuộc, ngoài Quang Hải, còn có Văn Đức, Đình Trọng, Công Phượng. Về Văn Đức, cầu thủ người Nghệ An này phần nào đánh dấu một năm đầy thành công của thế hệ cầu thủ trẻ hiện nay. 

Bên cạnh đó, cuộc đua ở hạng mục Cầu thủ trẻ nam và trẻ nữ xuất sắc cũng xuất hiện 2 nhân tố hứa hẹn sẽ là ngôi sao của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Đó là hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Ngân. Ở tuổi 19, đó là lợi thế rất lớn để giúp Văn Hậu vượt qua 2 đồng đội Quang Hải và Đình Trọng trong hạng mục Cầu thủ trẻ nam xuất sắc. Có chiều cao lý tưởng và thi đấu ở CLB đồng đều như Hà Nội, Văn Hậu hứa hẹn sẽ tiếp bước những cầu thủ chạy biên nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam như Trần Công Minh, Nguyễn Đức Thắng, Lê Đức Anh Tuấn… Còn với Nguyễn Thị Tuyết Ngân, cô gái sinh năm 2000 này đã trở thành người hùng giúp đội U.19 nữ Việt Nam lấy vé tham dự Vòng chung kết châu Á 2019. Tuyết Ngân được kỳ vọng sẽ là sự tiếp nối hoàn hảo cho các tiền đạo đội tuyển nữ TPHCM cũng như đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Ở 2 hạng mục còn lại, nếu như Oseni áp đảo về điểm số ở giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc thì Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam) đã xuất sắc vượt qua 4 cầu thủ của Thái Sơn Nam trong tốp 5 đề cử để giành danh hiệu Quả bóng vàng; Hồ Văn Ý giành Quả bóng bạc và Phạm Đức Hòa giành Quả bóng đồng.

Các hạng mục trao thưởng tại lễ trao giải 2018

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Quả bóng bạc nam: Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương); Quả bóng đồng nam: Phan Văn Đức (SLNA);Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam); Quả bóng bạc nữ: Huỳnh Như (TPHCM); Quả bóng đồng nữ: Chương Thị Kiều (TPHCM); Quả bóng vàng futsal: Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam); Quả bóng bạc futsal: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam); Quả bóng đồng futsal: Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam); Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TPHCM); Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Oseni (Hà Nội); Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL).

Tin cùng chuyên mục