Giải Quốc gia đầu tiên tổ chức ở TPHCM sau dịch Covid-19

Ủy ban Nhân dân TPHCM vào hôm 4-10 đã cho phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương tổ chức hai giải futsal vô địch Quốc gia (VĐQG) và Cúp Quốc gia diễn ra từ ngày 15-11 đến 22-12.
Hai giải futsal lượt về VĐQG và Cúp Quốc gia 2021 được tổ chức tại TPHCM. Ảnh: ANH TRẦN
Hai giải futsal lượt về VĐQG và Cúp Quốc gia 2021 được tổ chức tại TPHCM. Ảnh: ANH TRẦN

Cụ thể, Giải futsal VĐQG 2021 tổ chức giai đoạn lượt về từ ngày 15-11 đến 3-12, trong khi Cúp futsal Quốc gia 2021 lăn bóng từ ngày 7 đến 22-12. Phần còn lại của hệ thống các giải futsal Quốc gia được diễn ra tại nhà thi đấu chuyên về futsal Thái Sơn Nam (quận 8). Ban tổ chức không đón khán giả nhằm giảm nguy cơ lây lan dịch Covid-19. 

Công văn khẩn có chữ ký của Phó Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân TPHCM giao cho Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM và Sở Y tế phối hợp với VFF tổ chức hai giải đấu nói trên.

Theo tìm hiểu, các trận đấu sẽ được tổ chức với quy trình 5K, áp dụng và tuân thủ đầy đủ các tiêu chí của Tổng cục Thể dục Thể thao về tổ chức các giải đấu thể thao trong điều kiện bình thường mới, và những quyết định có liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 của Ủy ban Nhân dân TPHCM. Toàn bộ thành viên tham dự Giải bắt buộc tiêm vaccine ngừa Covid-19, được tổ chức xét nghiệm liên tục... bên cạnh phải tuân thủ nghiêm một số quy định khác theo văn bản hướng dẫn của cơ quan chức năng và Ban tổ chức.

Như vậy, lượt về Giải futsal VĐQG 2021 trở thành giải đấu thuộc hệ Quốc gia đầu tiên được tổ chức ở TPHCM sau thời gian địa phương tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là kết quả đến từ nhiều cuộc họp liên quan đến công tác tổ chức giữa Ủy ban Nhân dân TPHCM và các cơ quan chức năng ở địa phương với VFF.

Giải Quốc gia đầu tiên tổ chức ở TPHCM sau dịch Covid-19 ảnh 1 Nhà thi đấu Thái Sơn Nam tổ chức phần còn lại của hệ thống các giải futsal Quốc gia năm 2021
Trước đó, Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF lên kế hoạch tổ chức lượt về Giải futsal VĐQG và Cúp futsal Quốc gia 2021 tại tỉnh Lâm Đồng. Nhưng vì dịch Covid-19 bùng phát tại Tây Nguyên khiến địa phương này rút lui. Đơn vị tổ chức đã đề xuất và gửi văn bản đến TPHCM nhằm tạo điều kiện tổ chức phần còn lại của mùa giải 2021. Sau cuộc họp giữa đôi bên, lãnh đạo TPHCM đã tạo điều kiện cho đơn vị.

“Việc thay đổi nhiều lần địa điểm tổ chức chắc chắn là một điều không mong muốn. Với tư cách là CLB tham gia các giải đấu, Thái Sơn Nam đồng cảm với những khó khăn và trân trọng những nỗ lực của VFF, Ban tổ chức Giải nhằm mang đến một mùa giải futsal trọn vẹn cho khán giả yêu thích futsal”, đại diện Thái Sơn Nam chia sẻ.

Ngoại trừ Hưng Gia Khang Đắk Lắk vẫn duy trì tập luyện online bởi dịch Covid-19, toàn bộ CLB tham dự lượt về Giải futsal VĐQG 2021 đã quay trở lại nhà thi đấu tập luyện. Các đội đều được tiêm ít nhất một mũi vaccine và đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để tiêm mũi còn lại.

Kết thúc giai đoạn lượt đi Giải VĐQG 2021, Sahako tạm dẫn đầu với 23 điểm. Kém 1 điểm, lần lượt Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn xếp tiếp theo. Cả ba được giới chuyên môn dự đoán sẽ tạo nên cuộc đua đến ngôi vô địch hấp dẫn ở mùa giải năm nay. Chiều ngược lại, bốn đội cuối bảng Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Cao Bằng phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn trụ hạng thành công.

Tin cùng chuyên mục