Giải quần vợt U18 quốc tế: Chia tay các tay vợt chủ nhà

Giải quần vợt U18 quốc tế - ITF Junior Circuit 2018 đã đến gần những ngày thi đấu cuối cùng của giải, và trận đấu được mong chờ nhất trong ngày chính là trận chung kết đôi nam giữa cặp đôi chủ nhà Tất Thái Nguyên – Trần Tiến Thịnh và Stefan Storch (Úc) – Ryoma Matsushita (Nhật) trên sân trung tâm.

Tất Thái Nguyên – Trần Tiến Thịnh về nhì ở nội dung đôi nam. Ảnh: Nhật Anh
Tất Thái Nguyên – Trần Tiến Thịnh về nhì ở nội dung đôi nam. Ảnh: Nhật Anh

Đôi Thái Nguyên – Tiến Thịnh nhập cuộc tốt và thi đấu tự tin ở set đầu tiên. Cả 2 VĐV Việt Nam nắm bắt được cơ hội tốt khi đang dẫn 5-4 và bẻ được bàn mà đối thủ nắm giao bóng, kết thúc set đầu thắng 6-4. Sang set thứ 2, cả 2 bên thi đấu ngang ngửa, nhưng lần này đến lượt Storch và Matsushita nắm thời cơ, khi bẻ được bàn giao bóng của Thái Nguyên khi cả hai đang hòa 5-5, thắng luôn bàn kế tiếp và lấy lại set này 7-5.

Bước vào loạt đấu súng quyết định super tie-break, Storch và Matsushita với kinh nghiệm của những tay vợt top 200 trẻ Thế giới đã phát huy được thế mạnh về tâm lý thi đấu của mình, lấn át ngay Thái Nguyên - Tiến Thịnh ở những điểm đầu tiên và luôn dẫn xa về tỷ số ít nhất 3 điểm.

Cuối cùng, Storch và Matsushita chiến thắng luôn set này với tỷ số 10-4, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch đôi nam tại giải.

Trận chung kết đôi nữ trước đó, Huang Hsuan và Jhang Ke Syuan (Đài Loan) lên ngôi vô địch sau khi đánh bại 1 cặp đôi Đài Loan khác là Tsao Chia Yi – Yang Ya Yi.

Ở nội dung đơn nam, Ryoma Matsushita và Stefan Storch sẽ là đối thủ của nhau ở trận chung kết sau khi Matsushita dễ dàng vượt qua Li Wenmao (Trung Quốc) 6-1, 6-0, còn Storch loại Fillipo La Cava (New Zealand) 6-3, 6-1. Chung kết nội dung đơn nữ sẽ là trận đối của các tay vợt Đài Loan, Fang Wei Ning gặp Yang Ya Yi.

Như vậy ở ngày thi đấu cuối giải quần vợt U18 quốc tế, chủ nhà Việt Nam không còn một ai tham dự nội dung chung kết.

Tin cùng chuyên mục