Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2022: Nữ chiến binh xứ Ả rập

Những gì Ons Jabeur làm ở nội dung đơn nữ tại giải quần vợt Mỹ mở rộng 2022 (US Open 2022) đang khiến cả đất nước Tunisia, toàn xứ Ả rập và rất nhiều người dân châu Phi cảm thấy tự hào. 
Ons Jabeur
Ons Jabeur

Tay vợt 28 tuổi quê ở Ksar Hellal (Tunisia) đã giành quyền lọt vào chơi trận chung kết năm nay sau khi đánh bại Carolina Garcia (Pháp) 6-1, 6-3 chỉ trong 66 phút ở trận bán kết.

Ở giải Wimbledon hồi tháng 7, Jabeur cũng giành vé vào đến trận đấu cuối cùng sau khi đánh bại Tatjana Maria (Đức) với điểm số 6-2, 3-6, 6-1. Tuy vậy, ở trận tranh ngôi vô địch với Elena Rybakina (Kazakhstan), “Nữ chiến binh xứ Ả rập” đã gác vợt với điểm số thua ngược 6-3, 2-6 và 2-6.

Trong trận đấu chống lại Garcia mới đây, Jabeur đã tung đến 21 cú đánh thắng điểm trực tiếp, cùng 8 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Trong suốt thế trận một chiều, Jabeur chỉ phạm 2 lỗi giao bóng kép và có 15 cú đánh bóng hỏng (trong khi Garcia có đến 23 cú đánh bóng hỏng). Mặc dù phải đối mặt với 4 nguy cơ thua break-point, Jabeur đã cứu trọn và tận dụng 4/4 cơ hội thắng break-point của mình.

Jabeur ăn mừng chiến thắng bằng một phong cách rất quen thuộc và dễ thương: Nằm dài trên sân đấu. “Chiến thắng này rất quan trọng. Tôi thật sự cảm thấy sung sướng khi cuối cùng cô ấy không thể bẻ được các game tôi cầm giao bóng”, Jabeur chia sẻ.

Jabeur sẽ đấu với Iga Swiatek, tay vợt số 1 WTA, ở trận chung kết đơn nữ, sau khi Swiatek loại Aryna Sabalenka ở trận bán kết trước đó. Jabeur lẫn Swiatek đều đang có phong độ và thành tích tốt nhất trong mùa giải năm nay. Janbeur đang có 37 trận thắng trong mùa và sở hữu 2 ngôi vô địch. Swiatek có 46 trận thắng trong mùa và sở hữu đến… 6 danh hiệu.

Với những gì đã gây dựng, dù kết quả trận đấu cuối cùng ở Flughing Meadows ra  sao, Jabeur vẫn là niềm tự hào số 1 của Ả rập và của châu Phi! 

Tin cùng chuyên mục