Giải phóng cho Quang Hải

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang cài số lùi thời gian ra sân thi đấu cho Pau FC ở Ligue 2. Nhưng Hải “con” vẫn là ngôi sao đương thời của bóng đá Việt Nam, và không có lý do nào khiến HLV Park Hang-seo thôi gọi “trò cưng” lên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới.

Quang Hải sẽ về nước sau vòng 8 Ligue 2
Quang Hải sẽ về nước sau vòng 8 Ligue 2

Quang Hải đang trải qua những tuần đấu khó khăn tại Pháp, và thời gian còn có thể kéo dài hơn nữa. Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích, nhưng chung quy vẫn là vấn đề chuyên môn. Để đôi chân của Hải trở nên thanh thoát và cái đầu nghĩ thông, không ai khác chính HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam là điểm tựa rất lớn cho Hải vào lúc này.

Khoan bàn đến chuyện AFF Cup vào cuối năm vì chưa chắc Pau FC sẽ “nhả người” đến hết giải (AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA), ông Park cùng các cộng sự hiểu rõ nhiệm vụ trước mắt là tạo điều kiện cho Quang Hải sớm lấy lại phong độ lẫn sự tự tin. Thì hiện tại, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 rất cần giải phóng về mặt tinh thần nếu muốn nghĩ đến chuyện tạo nên sự khác biệt khi trở về Pháp. Hai trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam với đối thủ “vừa miếng” Singapore và Ấn Độ thuộc Giải giao hữu quốc tế sắp tới là cơ hội tốt để Hải “con” ra sân và đi tìm cảm hứng chơi bóng đã đánh rơi từ lâu, đồng thời khơi dậy niềm tin với người hâm mộ.

Tài năng của Quang Hải không cần phải bình bán, nhưng muốn đánh thức lại thì đó là nghệ thuật cầm quân của ông Park. Tất nhiên, bản thân tiền vệ 25 tuổi cũng phải nỗ lực và cố gắng trên sân tập để nhà cầm quân người Hàn Quốc có lý do điền tên anh vào danh sách thi đấu. Bởi ban huấn luyện còn phải để ý 30 con người khác cho kế hoạch làm mới đội tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup.

Cùng Pau FC thi đấu xong vòng 9 Ligue 2 gặp Valenciennes rạng sáng 18-9 tới (giờ Việt Nam), Quang Hải sẽ đáp chuyến bay về nước để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Khoảng thời gian 10 ngày sinh hoạt bên thầy Park lẫn người đồng đội thân thuộc sẽ giúp Hải “xả stress”, tái tạo năng lượng và tìm lại được chính mình.

Tin cùng chuyên mục