Giải Marathon TPHCM “Hơn cả một cuộc đua”

Nằm trong danh sách chuỗi các hoạt động Thể thao, Văn hoá, nghệ thuật, Lễ hội chào mừng các sự kiện lớn của TPHCM trong dịp đầu năm mới, Giải marathon TPHCM lần thứ 7 sẽ diễn ra trong 2 ngày 4 và 5-1 năm 2020 tại khu vực Phú Mỹ Hưng (Quận 7).

Giải Marathon TPHCM luôn thu hút hàng ngàn người tham gia.
Giải Marathon TPHCM luôn thu hút hàng ngàn người tham gia.

Giải Marathon do Taiwan Excellence tài trợ năm nay có thông điệp “More than a race - Hơn cả một cuộc đua”. Ngay từ những ngày đầu tổ chức đã trở thành sân chơi hàng năm dành cho tất cả mọi người đến tham gia và thử thách ý chí. Hơn cả một cuộc đua, giải còn là nơi truyền cảm hứng và đưa chính người tham dự trở thành nguồn cảm hứng, đưa chạy bộ trở thành thói quen thường nhật, lối sống lành mạnh của người dân thành phố. Tiếp tục chia sẻ những câu chuyện đầy ý nghĩa, giải hướng đến khuyến khích không chỉ những người yêu thích chạy bộ mà còn là từng cá nhân đang sinh sống tại TPHCM đến trải nghiệm thể thao với giá trị “Hơn cả một cuộc đua”.

Giải Marathon TPHCM “Hơn cả một cuộc đua” ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo. 

Marathon TPHCM tiếp tục tạo điều kiện để trẻ em mồ côi và khuyết tật, những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam hòa nhập cộng đồng bằng cách tham dự sự kiện marathon lớn của thành phố. Đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ cùng chung tay giúp đỡ bởi vì hơn cả một cuộc đua, chạy bộ không phải là hoạt động cá nhân mà là sự sẻ chia và cho đi. Giải Marathon TPHCM còn đóng góp cho sự phát triển kinh tế và du lịch của thành phố, góp phần tạo nên sự đa dạng cho các loại hình du lịch của Việt Nam.

Giải Marathon TPHCM “Hơn cả một cuộc đua” ảnh 2 Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM phát biểu tại họp báo. 

Giải Marathon TPHCM Taiwan Excellence, nằm trong Hệ thống thi đấu Quốc gia. Giải chào đón các VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư dự tranh các cự ly Marathon (42km), Bán Marathon (21km), 10km, 5km và Kids Dash (1.5km). Vận động viên của cự ly Marathon và Bán Marathon sẽ có cơ hội chinh phục cây cầu Phú Mỹ với độ cao 162.5m bắc liền hai bờ sông của Thành phố.

Trong cuộc họp báo vào chiều nay, BTC cho biết có khoảng 9.000 VĐV đăng ký tham dự. Bên cạnh đó, BTC cũng mời một số VĐV điền kinh nổi tiếng Việt Nam vừa thi đấu thành công tại SEA Games trở về như: Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Phạm Thị Hồng Lệ, Trần Thị Yến Hoa… tham gia cùng sự kiện.

Tin cùng chuyên mục