Giải Marathon TPHCM 2018: VĐV Nhật Bản Kimura Mitsunobu chiến thắng cự li 42km

Sự kiện nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia do TPHCM đăng cai hàng năm: HCMC Marathon thu hút khá nhiều VĐV chất lượng và giải thưởng 300 triệu đồng.

Các VĐV xuất phát ở cự ly 42km
Các VĐV xuất phát ở cự ly 42km
Tiền thân là Giải Việt dã TPHCM – HCMC Run và chính thức được đổi tên thành Giải Marathon TPHCM vào năm 2018. Từ năm 2013 đến nay, số lượng người tham dự giải này đã tăng lên ấn tượng. Cụ thể từ hơn 5.000 người tham dự tăng lên hơn 7.500 người vào năm 2017 đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các VĐV chạy marathon của Nhật Bản, Anh, Singapore, Mỹ, Pháp, Đài Loan…
Qua phân tích số liệu thống kê ghi nhận được, tỉ lệ khách du lịch và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam tham gia nội dung 42Km lên đến 49% và 21km chiếm khoảng 46%. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức tin tưởng rằng chương trình góp phần tạo nên những tác động tích cực đến lĩnh vực thể thao và du lịch tại Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Năm 2018, HCMC Marathon - Giải Marathon TPHCM đã chính thức được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Liên đoàn Điền kinh TPHCM đưa vào Hệ thống thi đấu Quốc gia, đồng thời được Tổng cục Du lịch Việt Nam bảo trợ và định hướng trở thành điểm nhấn góp phần phát triển du lịch nước nhà. Do đó, bên cạnh hạng mục dành cho VĐV không chuyên, HCMC Marathon 2018  còn bổ sung thêm hạng mục dành cho VĐV chuyên nghiệp.

Kết quả cuộc thi năm nay, ở bảng không chuyên, vận động viên Kimura Mitsunobu đến từ Nhật Bản đã chiến thắng ở cự li 42km với thành tích 2h58p00.

Bà Nguyễn Thị Thu  phó CT UBND TPHCMTPHCM trao giải cho các VĐV nam chuyên nghiệp cự ly 42km. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ở bảng chuyên nghiệp, vận động viên Nguyễn Quốc Dũng của Việt Nam đã về nhất với thành tích 2g42'55" khi chinh phục đường chạy 42km.

Trong khi đó, về Nhất bảng nữ cự li 42km không chuyên là thí sinh Naum Jepkosgei (Keyna), thành tích 3g11'28" và vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ (Việt Nam) đoạt giải Nhất với thành tích 3g08'39".

Phó chủ tịch Liên đoàn điền kinh TPHCM Nguyễn Trung Hinh cho biết điều đặc biệt ở giải năm nay là có sự tham gia của khách mời đặc biệt: cựu VĐV marathon người Nhật Bản Naoko Takahashi. VĐV 45 tuổi là nữ VĐV châu Á đầu tiên trong lịch sử giành được chiếc HCV marathon ở một kỳ Olympic 2000. Ngoài ra,  có nhiều VĐV đẳng cấp trong khu vực và nước chủ nhà cũng tham dự”.

Tin cùng chuyên mục