Giải Marathon Quy Nhơn 2020: An toàn đường đua là trên hết

Giải VnExpress Marathon Quy Nhơn, phối UBND tỉnh Bình Định sẽ khởi tranh vào ngày 26-7 với bốn cự ly 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km). Đặc biệt, giải năm nay có nhiều cải tiến về công tác tổ chức, an toàn cho vận động viên, cung đường chạy với nhiều trải nghiệm thú vị.
Giải Marathon Quy Nhơn 2020 đặt an toàn đường đua là trên hết. Ảnh: Nhật Anh
Giải Marathon Quy Nhơn 2020 đặt an toàn đường đua là trên hết. Ảnh: Nhật Anh

Thông qua những cung đường đẹp được cố vấn bởi các vận động viên chuyên nghiệp thì các cự ly 42km, được nhìn ngắm cánh đồng điện gió Phương Mai, trước khi quay đầu hoàn thành nửa quãng đường còn lại. Khung cảnh hoang sơ ở đây hứa hẹn sẽ giúp runner có những bức ảnh đẹp, đáng nhớ. Cung đường cũng được thiết kế để runner có thể đón bình minh trên cầu Thị Nại. Ngoài ra, một thử thách mang tên Kun Kids Marathon với độ dài 1,5km cũng được thiết kế dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Giải Marathon Quy Nhơn 2020: An toàn đường đua là trên hết ảnh 1 Giải Marathon năm 2020, được cố vấn bởi các vận động viên chuyên nghiệp để hình thành đường đua.
Công tác an toàn về y tế và an ninh cũng là yếu tố mà ban tổ chức quan tâm ngay từ những ngày đầu lên kế hoạch. Theo ông Phạm Trọng Nghiệp - Trưởng ban tổ chức, năm nay ngoài việc cải tổ luồng lưu thông, giải chạy cũng bố trí dọc các cung đường như: nước, điện giải, hoa quả, mút lạnh và nước dộởng chính, tổng giá trị gần một tỷ đồng. Cụ thể hai giải vô địch nam và nữ có giá trị đến 123 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng cho cự ly 42km đến 456 triệu đồng, còn cự ly 21km là 363 triệu đồng. 

Trong đó có các giải nhất, nhì và ba mỗi lứa dưới 30 tuổi, 31 đến 39 tuổi và trên 40 tuổi cho các cự ly 42km và 21km. Giải nhất, nhì, ba cự ly 10km và 5km…nhiều tặng phẩm có giá trị.

Ngoài ra, giải VnExpress Marathon còn là dịp các vận động viên đóng góp cho Quỹ Hy vọng của Báo VnExpress, nhằm cải thiện điều kiện học tập của trẻ em nghèo trong chương trình "Ánh sáng học đường". Cụ thể, 10% tiền bán Bib của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 được dành để xây mới các điểm trường.

Tin cùng chuyên mục