Giải Marathon Quốc tế TPHCM mùa thứ 5

Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 5 - Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 11-12-2022 tại TPHCM, với chuỗi hoạt động ý nghĩa diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11-12-2022.

Ban tổ chức và các khách mời trong phần tọa đàm tại buổi họp báo
Ban tổ chức và các khách mời trong phần tọa đàm tại buổi họp báo

Sáng 10-11, Ban tổ chức giải gồm Sở Du lịch, Sở VH-TT TPHCM, LĐĐK TPHCM, Công ty Sunrise Events Việt Nam và sự đồng hành của đối tác chiến lược Techcombank phối hợp tổ chức buổi họp báo giới thiệu về giải Marathon Quốc tế 2022.

Với mong muốn quảng bá vẻ đẹp và sự năng động của TPHCM, lộ trình giải đấu sẽ bắt đầu từ con đường tuyệt đẹp tại trung tâm thành phố. Vạch xuất phát từ trục đường Lê Duẩn, ngay khu vực trước Thảo Cầm Viên, đưa vận động viên trải nghiệm cung đường chạy ấn tượng qua 5 quận và về đích tại Thành phố Thủ Đức.

Lộ trình đường đua sẽ đi qua các danh thắng nổi tiếng cũng như các địa danh lịch sử của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Ủy ban Nhân dân Thành phố, Nhà Hát Thành phố, Bến cảng Nhà rồng, Cầu Thủ Thiêm 2 – Biểu tượng mới kết nối thành phố Thủ Đức và trung tâm Thành phố, tiếp tục băng theo trục đường Võ Văn Kiệt, quay đầu tại Cao Văn Lầu, vòng qua khu Sala, dọc theo trục đường Mai Chí Thọ, tới điểm quay đầu khu vực Đảo Kim Cương và về đích tại khu đô thị mới Empire City Thủ Thiêm.

Các cự ly 10km và 5km cũng sẽ bắt đầu tại cùng điểm xuất phát Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chạy qua Cầu Thủ Thiêm 2, qua các lộ trình khác nhau nhưng sẽ cùng cổng về đích tại Empire City tương tự như cự ly Marathon.  

Giải Marathon Quốc tế TPHCM mùa thứ 5 ảnh 1 Đại diện Ban tổ chức giới thiệu lộ trình của đường đua
Giải lần này tự hào được chứng nhận là thành viên chính thức của AIMS (Hiệp hội Marathon Quốc tế) và được vinh danh là sự kiện Marathon thường niên quy mô nhất Việt Nam. Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em.

Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng yêu thể thao Việt Nam và các vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới đã tạo nên nguồn cảm hứng và động lực cho Ban tổ chức tiếp tục tổ chức tốt các chương trình kết nối cộng đồng và các sự kiện du lịch thể thao mang tầm quốc tế tại TPHCM – một thành phố trẻ trung, sống động với những giá trị văn hóa đặc sắc, con người hào sảng, nghĩa tình và ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục