Giải hạng Nhất Quốc gia - An Cường 2018, sẽ ngã ngũ ở vòng 17?

Loạt trận của vòng 17 giải hạng Nhất quốc gia 2018 diễn ra vào chiều 22-9 có khả năng sẽ sớm ngã ngũ cuộc đua ở cả hai đầu bảng xếp hạng, cũng như khép lại mùa giải thành công của bóng đá thủ đô.

Viettel sẽ sớm lấy vé thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel sẽ sớm lấy vé thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Với khoảng cách 5 điểm so với đội theo sau, Viettel đang có quyền tự quyết tấm vé thăng hạng trực tiếp khi sẽ gặp Bình Phước trên sân nhà. Chỉ cần 1 trận thắng nhẹ nhàng cũng đủ đảm bảo 1 suất thăng hạng trực tiếp cho Viettel mà không cần quan tâm đến các trận đấu khác. Trong trường hợp Viettel không thắng, họ cũng có thể hy vọng vào việc Hà Nội B đánh mất điểm trên sân Long An thì cũng đủ để xác định danh tánh nhà vô địch giải hạng Nhất năm nay.

Bên cạnh đó, việc tranh suất đi dự play-off, Hà Nội B cũng đang chiếm ưu thế. Hiện tại, đội bóng “sân sau” của bầu Hiển đang hơn đội xếp thứ 3 là Đồng Tháp 3 điểm cũng như hơn trong đối đầu. Thế nên, chỉ cần 1 kết quả hòa trên sân Long An chiều 22-9 cũng đủ để khép lại cuộc tranh đua ở khu vực đầu bảng.

Giải hạng Nhất Quốc gia - An Cường 2018, sẽ ngã ngũ ở vòng 17? ảnh 1 Hà Nội B (áo vàng) có ưu thế trong cuộc đua giành suất play-off
Khả năng mùa giải hạng Nhất 2018 khép lại với sự thất bại của bóng đá ĐBSCL khi không có đội thăng hạng là dễ xảy ra. Đó là chưa nói đến nguy cơ nhận thêm Cần Thơ sẽ xuống hạng từ V-League 2018.

Ở khu vực cuối bảng, đội Công an Nhân Dân đang có 11 điểm cũng có khả năn sớm xuống hạng trước 1 vòng. Ở vòng đấu này, đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Đắk Lắk với mục tiêu phải giành chiến thắng để níu kéo hy vọng. Nhưng trong tường hợp Công an Nhân Dân có thắng mà Bình Định (16 điểm) chỉ cần có 1 điểm trên sân nhà trước Đồng Tháp thì cũng đua cũng sớm ngã ngũ.

Lịch thi đấu vòng 17 (15 giờ, ngày 22-9)

Viettel - Bình Phước

Long An - Hà Nội B

Bình Định TMS - Đồng Tháp

Đắk Lắk - Công an Nhân Dân

Huế - Tây Ninh

Giải hạng Nhất Quốc gia - An Cường 2018, sẽ ngã ngũ ở vòng 17? ảnh 2 Bảng xếp hạng giải hạng Nhất 2018 sau vòng 17

Tin cùng chuyên mục