Giải hạng Nhất quốc gia 2020: Kịch tính giờ chót

Giai đoạn 1 giải hạng Nhất quốc gia -LS 2020 đã kết thúc vào chiều 30-9 với nhiều bất ngờ, kịch tính xảy ra. Đáng chú ý là Huế bị loại khỏi tốp đầu khi để thua Bình Phước ngay trên sân nhà. 

Phố Hiến không thể cản bước Bình Định (áo trắng) trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Phố Hiến không thể cản bước Bình Định (áo trắng) trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Bình Phước đã thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục kể từ khi thay HLV Nguyễn Minh Phương bằng Nguyễn Minh Dũng. Họ đã xuất sắc kéo từ khu vực cuối bảng để vươn lên vị trí thứ 5 sau giai đoạn 1 từ chiến thắng 1-0 trước Huế trên sân Tự Do. Thắng trận này Bình Phước vươn lên thứ 5 và đẩy Huế xuống thứ 7 khi đội bóng Cố đô dù bằng điểm với An Giang nhưng thua ở hiệu số. 

Huế đã thua khá đau ngay trên sân nhà với bàn quyết định vào phút 84. Nhưng họ chỉ tự trách mình khi không tận dụng được cơ hội trên sân nhà. 

Trong khi đó ở nhóm đầu, BR-VT thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau chiến thắng 1-0 trên sân Đắk Lắk để đạt 24 điểm. Khánh Hoà cho thấy vẫn rất đáng gờm dù lực lượng bị sứt mẻ qua chiến thắng 3-0 trước Đồng Tháp. Trận đấu đáng chú ý nhất trên sân PVF, Bình Định đã giành chiến thắng 1-0 trước Phố Hiến để đạt 20 điểm. 

Giải hạng Nhất quốc gia 2020: Kịch tính giờ chót ảnh 1 Dù trắng tay trên sân Cần Thơ nhưng An Giang vẫn kịp ghi tên vào nhóm 6 đội đầu bảng

Ba đội theo sau BR-VT có cùng 20 điểm, nhưng Khánh Hòa và Bình Định xếp nhì, ba, trên đội Phố Hiến do có hiệu số tốt hơn. 

Các kết quả khác: Cần Thơ - An Giang 2-1, Tây Ninh - Long An 2-1.

Hai nhóm đấu của giai đoạn 2 đã được xác định gồm:

-Nhóm tranh thăng hạng: Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hoà, Bình Định, Phố Hiến, Bình Phước, An Giang. 

-Nhóm tranh trụ hạng: Huế, Tây Ninh, Đồng Tháp, Long An, Đắk Lắk và Cần Thơ. 

Tin cùng chuyên mục