Giải hạng Nhất - LS 2022: Sai lầm của thủ môn Cần Thơ đưa Bình Phước rời khỏi đáy bảng

Sai lầm của thủ môn Võ Văn Sơn (Cần Thơ) ở phút thứ 21 đã gián tiếp mở ra chiến thắng 3-1 cho chủ nhà Bình Phước ở vòng 20 Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022. Chiến thắng này tạm đưa đại diện đến từ miền Đông Nam bộ rời khỏi vị trí cuối bảng.

Khánh Hòa bị Huế cầm chân với tỷ số 2-2
Khánh Hòa bị Huế cầm chân với tỷ số 2-2

Cần Thơ đã trụ hạng ở vòng đấu trước nên mang tâm lý thoải mái khi đến làm khách của Bình Phước vào chiều 16-10. Thậm chí, đội bóng Tây đô còn không đăng ký đội trưởng Nguyễn Thanh Hải và thủ môn số 1 Đặng Ngọc Tuấn. HLV Hoàng Hải Dương - người đứng sau về mặt chuyên của Cần Thơ đã thay gần hết đội hình xuất phát so với chiến thắng 2-1 trước Đắk Lắk gần nhất.

Điều này khiến đội khách nhập cuộc đầy lúng túng. Tình huống không có gì nguy hiểm ở phút 21, thủ môn Võ Văn Sơn cầm bóng lâu trong vòng cấm và tạo điều kiện để một cầu thủ Bình Phước áp sát. Trước sức ép của đối thủ, Văn Sơn phá bóng không khác gì... đường chuyền cho Hà Vũ Em thoát xuống ghi bàn cho đội chủ nhà.

Sai lầm khó hiểu đã khiến Văn Sơn bị thay ra sau khi hiệp 1 khép lại. Thủ môn dự bị Bùi Hữu Hậu vào sân dù chơi rất cố gắng, nhưng cũng không thể giúp Cần Thơ thoát thua. Bàn thắng dẫn điểm giúp các cầu thủ Bình Phước thi đấu thanh thoát và có 2 pha lập công đến từ Lê Văn Thành và Nguyễn Văn Điều. Cuối trận, Trần Quốc Thiện ghi bàn thắng danh dự, khép lại thất bại 1-3 của Cần Thơ trên sân khách. 

Giải hạng Nhất - LS 2022: Sai lầm của thủ môn Cần Thơ đưa Bình Phước rời khỏi đáy bảng ảnh 1 Bình Phước mở lại hy vọng trụ hạng sau khi thắng Cần Thơ vốn sớm hoàn thành mục tiêu 
Còn chiến thắng giúp Bình Phước nâng tổng điểm có được lên con số 15, đẩy đối thủ có cùng điểm số Đắk Lắk xuống cuối bảng nhờ hơn chỉ số đối đầu. Bởi ở trận đấu trước đó, Đắk Lắk đã bị Phú Thọ cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà. Một kết quả không khác gì thất bại của đội bóng đến từ Tây Nguyên và cầu thủ Trần Minh Hiếu đã không cầm được nước mắt sau trận đấu.

Bất ngờ lớn nhất là trận hòa 2-2 của Huế trước chủ nhà Khánh Hòa. Thậm chí, HLV Nguyễn Đức Dũng của đội bóng Cố đô đã tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ vào sân thi đấu. Nhưng chính sức trẻ và nhiệt huyết giúp đội bóng Cố đô có trận cầu chơi thăng hoa, khiến đội chủ nhà đánh mất ngôi đầu bảng.

Khánh Hòa cùng có 37 điểm như đội đầu bảng Công an Nhân dân, nhưng còn trận đấu bù với chủ nhà Quảng Nam (33 điểm) vào ngày 20-10 tới để hy vọng đòi lại vị trí dẫn đầu.

Trận đấu còn lại ở vòng 20, Long An đã cống hiến cho giới mộ điệu trận cầu đầy cảm xúc khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Phố Hiến 2-1. Hai bàn thắng của đội khách được thực hiện ở phút 90+3 và 90+4 do công bởi Cù Nguyễn Khánh và Phan Nhật Thanh Long. 

Tin cùng chuyên mục