Giải hạng Nhất – LS 2019: Phù Đổng tìm lại hy vọng trụ hạng

Lượt trận vòng 21 giải hạng Nhất Quốc gia – LS 2019 diễn ra vào chiều 15-9, đội Phù Đổng đã nỗ lực giành chiến thắng 2-0 trước Cần Thơ trên sân nhà, qua đó đã thắp lại hy vọng đua trụ hạng.

Cần Thơ đã không vượt qua được trận cầu "6 điểm" với Phù Đổng. Ảnh: DƯƠNG THU
Cần Thơ đã không vượt qua được trận cầu "6 điểm" với Phù Đổng. Ảnh: DƯƠNG THU

Trước vòng đấu này, Cần Thơ đang hơn Phù Đổng 6 điểm cùng ưu thế từ chiến thắng 3-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, sự trượt dài về tinh thần thi đấu lẫn chuyên môn đã không giúp đội này gượng dậy ở giai đoạn cuối mùa. Sự xuất hiện trở lại quám muộn của HLV Vũ Quang Bảo cũng chưa giúp được nhiều vào chuyên môn.

Cần Thơ tiếp tục rơi vào cuộc khủng hoảng khi để thua 0-2 trước Phù Đổng vào chiều 15-9. Hai bàn thắng được ghi vào các phút 77 và 79 từ các pha dứt điểm hiểm hóc, trong đó có cú vô-lê đẹp mắt của Anh Quốc. Chiến thắng trên đã giúp Phù Đổng thu hẹp khoảng cách còn 3 điểm với Cần Thơ và Bình Định (đội để thua Bình Phước 0-2 tại Quy Nhơn).

Tuy nhiên, trong trường hợp nếu 3 đội bằng điểm chung cuộc thì Bình Định vẫn chiếm ưu thế khi họ đã giành 4 điểm trong 2 trận gặp Cần Thơ cũng như 4 điểm trong 2 trận gặp Phù Đổng. Thế nên, cuộc đua chỉ còn giải quyết giữa Cần Thơ và Phù Đổng.

Giải hạng Nhất – LS 2019: Phù Đổng tìm lại hy vọng trụ hạng ảnh 1 Long An cũng sớm an toàn trụ hạng. Ảnh: Anh Tuấn

Ở vòng đấu cuối, Cần Thơ sẽ về sân nhà tiếp Phố Hiển trong khi Phù Đổng vào Cao Lãnh gặp Đồng Tháp. Hiện tại Cần Thơ đang hơn 3 điểm, nhưng lại thua Phố Hiến trong đối đầu trực tiếp lẫn hiệu số bàn thắng bại. Sự trượt dài của Cần Thơ hiện nay thật khó nói trước điều gì, cho dù họ đá trên sân nhà ở trận quyết định.

Các kết quả còn lại của vòng 21: Tây Ninh – An Giang 3-1, Huế - Đắk Lắk 2-0, Phố Hiến – Hà Tĩnh 1-4, Long An – Đồng Tháp 2-1.

Tin cùng chuyên mục