Giải hạng Nhất 2020: Sẽ là cuộc đua tranh giữa BR-VT và Bình Định?

VPF đã chốt hạ danh sách 12 đội tham dự giải hạng Nhất 2020 cũng như tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu. Tham dự giải năm nay cũng có 12 đội tranh chấp 1,5 suất thăng hạng như mọi năm. Bên cạnh đó, cuộc đua thăng hạng hứa hẹn quyết liệt hơn nhiều so với mùa bóng 2019.

Khánh Hòa với quyết tâm sớm trở lại V-League. Ảnh: MINH HOÀNG
Khánh Hòa với quyết tâm sớm trở lại V-League. Ảnh: MINH HOÀNG

Tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2019 gồm 12 đội: Khánh Hòa, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Long An, Tây Ninh, Huế, Bình Phước, Bình Định, Cần Thơ, An Giang, Phố Hiến và tân binh Bà Rịa – Vũng Tàu. Những chuẩn bị lực lượng trong thời gian qua có thể thấy cuộc đua tranh thăng hạng đang lộ diện 4 ứng viên.

Đầu tiên là Khánh Hòa, theo thông lệ những đội vừa xuống hạng luôn giữ “lửa” và đặt quyết tâm sớm quay trở lại V-League. Sau khi xuống hạng, Khánh Hòa cơ bản vẫn bảo toàn được bộ khung chủ lực, dù rằng họ đã chia tay Hữu Khôi và có thể sắp tới là thủ môn Tuấn Mạnh. Nhưng với thực lực hiện tại, kinh nghiệm trận mạc và điều quan trọng là nếu vững vàng về tài chính, Khánh Hòa vẫn là đội bóng rất khó chịu cho các đối thủ tranh chấp đường lên hạng mùa này.

Giải hạng Nhất 2020: Sẽ là cuộc đua tranh giữa BR-VT và Bình Định? ảnh 1 Phố Hiến vẫn đóng vai trò "ngựa ô" ở mùa bóng 2020
Mùa bóng 2019, Phố Hiến đã tiếp cận cửa thăng hạng khi để thua Nam Định trong trận play-off. Đây là đội bóng “bí ẩn” nhất ở giải hạng Nhất khi mà họ có sự đồng đều, căn cơ ở lực lượng cũng như ổn định về khả năng tài chánh. Nhưng chuyện có thăng hạng hay không vẫn còn chờ “súng lệnh” từ lãnh đạo đội bóng này. Cứ lơ lửng chuyện thăng hạng hay không, hành trình của Phố Hiến vẫn luôn gây khó khăn cho các đối thủ.

Bà Rịa-Vũng Tàu là tân binh của giải hạng Nhất 2020, nhưng sẽ là đối thủ không dễ dàng bị bắt nạt, thậm chí họ còn là ứng viên trong cuộc đua thăng hạng như tân binh Hà Tĩnh mùa trước. Nguồn tài chánh ổn định ở mức tốt đã giúp cho BR-VT bảo toàn được lực lượng sau khi thăng hạng, thậm chí họ còn chuẩn bị cho đợt sàng lọc sau khi “đàn anh” CLB TPHCM cân đối lực lượng xong, những cầu thủ không tham dự V-League nhiều khả năng sẽ chuyển sang Bà Rịa-Vũng Tàu. Bộ tham mưu gồm Trần Minh Chiến, Trương Trung Tuấn, Đinh Hồng Vinh đủ để tạo sức mạnh cho đội bóng này trong cuộc chiến từ các khu kỹ thuật.

Giải hạng Nhất 2020: Sẽ là cuộc đua tranh giữa BR-VT và Bình Định? ảnh 2 Hai HLV Trần Minh Chiến và Trần Minh Quang lần lượt rời Bình Dương để gia nhập hai đội có sự liên quan với nhau, CLB TPHCM và BR-VT
Cuối cùng là Bình Định. Sau 2 mùa lận đận ở mục tiêu giữ hạng là chính, bóng đá Bình Định đang có tín hiệu khởi sắc từ sự chung sức của tập đoàn Hưng Thịnh. Đội bóng này gần như thay mới lực lượng khi chỉ giữ lại khoảng 4-5 cựu binh đất võ, còn lại là mở cửa đón nhận cầu thủ tốt từ nhiều nguồn qua sự thẩm định của tân HLV Nguyễn Đức Thắng. Từ chế độ đãi ngộ không khác gì các đội đang chơi ở V-League, sân Quy Nhơn trở thành điểm đến của nhiều cầu thủ giỏi hiện nay. Nhất là nguồn viện binh đến từ Viettel và Quảng Nam.
Giải hạng Nhất 2020: Sẽ là cuộc đua tranh giữa BR-VT và Bình Định? ảnh 3 HLV Nguyễn Đức Thắng có cơ hội thể hiện mình ở đội Bình Định nhiều tham vọng
Giải hạng Nhất 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 29-2, sân Quy Nhơn được VPF chọn là sân tổ chức lễ khai mạc trong cuộc so tài giữa Bình Định và Đắk Lắk.

Tin cùng chuyên mục