Giải hạng Nhất 2020: Ngôi đầu đổi chủ

Cuộc rượt đuổi ở tốp đầu bảng xếp hạng sau vòng 11 tiếp tục diễn ra gay cấn sau khi Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) vượt qua Khánh Hòa trong cuộc so tài vào chiều 25-7. Trận thắng đã giúp BR-VT hoán đổi vị trí đầu bảng với đội bóng phố biển.

Phố Hiến chật vật giành 1 điểm trước Huế. Ảnh: MINH HOÀNG
Phố Hiến chật vật giành 1 điểm trước Huế. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước cuộc đối đầu này, cả hai đội cùng bị khựng lại về phong độ khi thi đấu không thành công ở những vòng đấu trước. Nếu như Khánh Hòa trắng tay trong hai chuyến làm khách trên sân An Giang và Huế thì BR-VT cũng chỉ giành được 1 điểm sau hai trận gặp Bình Phước và Cần Thơ.

Cuộc so tài giữa hai đội BR-VT và Khánh Hòa được xem như là trận “chung kết” giai đoạn 1 đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Trần Minh Chiến. Thắng trận này, BR-VT đã soán ngôi đầu bảng của chính Khánh Hòa khi đạt 18 điểm.

Trong khi đó dù thi đấu trên sân nhà nhưng Phố Hiến chật vật giành được 1 điểm trong cuộc tiếp đón CLB Huế. Thậm chí đội bóng Cố đô bất ngờ dẫn 2 bàn trước khi các cầu thủ chủ nhà kịp cân bằng tỷ số trước khi trận đấu khép lại.

Giải hạng Nhất 2020: Ngôi đầu đổi chủ ảnh 1 Cần Thơ chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng khi để Long An cầm hòa 0-0
Với các kết quả trên, BR-VT đã vươn lên ngôi đầu với 18 điểm, hơn 1 điểm so với Phố Hiến. Đội Khánh Hòa tụt xuống vị trí thứ 3, bằng 16 điểm với Bình Định nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Các trận còn lại, cuộc so tài giữa hai đội cùng khu vực ĐBSCL là Cần Thơ và Long An kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đó cũng là tỷ số của cuộc so tài giữa Bình Phước và Đắk Lắk. Trận còn lại Đồng Tháp để thua 1-3 trước đội An Giang.

Với kết quả trên, Cần Thơ vẫn đang ở vị trí cuối bảng với 6 điểm, phía trước là Đắk Lắk chỉ mới 7 điểm.

Tin cùng chuyên mục