Giải golf vô địch quốc gia 2022 chính thức nằm trong hệ thống chuyên nghiệp VGA

Ban tổ chức giải golf vô địch quốc gia 2022 thông báo giải đã chính thức thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) từ năm nay trở đi.

Giải golf vô địch quốc gia chính thức nằm trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của VGA. Ảnh: HỒNG VĨNH
Giải golf vô địch quốc gia chính thức nằm trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của VGA. Ảnh: HỒNG VĨNH

Quy tụ 160 golf thủ (120 nam, 40 nữ), giải vô địch quốc gia 2022 do Tổng cục TDTT, Hiệp hội golf Việt Nam, báo Tiền phong và UBND thành phố Hải Phòng cùng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 19 tới 24-4 trên sân đấu tại sân golf thuộc Vũ Yên – Hải Phòng.

“Chúng tôi tin tưởng, giải đấu lần đầu được đưa vào hệ thống chuyên nghiệp của VGA là nâng tầm chuyên môn, qua đó không phân biệt VĐV chuyên nghiệp hay nghiệp dư trên sân mà tất cả cùng hướng tới một mục tiêu đạt thành tích tốt nhất”, đại diện Ban tổ chức, Phó TBT báo Tiền Phong – ông Phùng Công Sưởng cho biết tại buổi công bố giải chiều 21-3 ở Hà Nội. Trong khi đó, TBT báo Tiền Phong – ông Dương Xuân Sơn khẳng định giải đấu sẽ là tiền đề để các năm tiếp theo, làng golf Việt Nam thu hút ngày càng đông đảo VĐV tham gia thi đấu để đạt kết quả cao nhất về chuyên môn ở golf quốc gia.

VĐV sẽ thi đấu trên sân với 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 và có độ khó trong địa hình để thách thức trình độ từng tay golf. Giải năm nay được quy định giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi dư là 6.0 (nam) và 10.0 (nữ).  Tổng thưởng của giải là 1,2 tỉ đồng trong đó 1 tỉ đồng dành cho bảng nam còn 200 triệu thuộc về bản nữ và thông điệp của giải là “Bứt phá để vươn xa”.

HLV trưởng đội golf Việt Nam Nguyễn Thái Dương cho biết “giải vô địch quốc gia 2022 là sân chơi quan trọng cọ xát chuyên môn vì vậy tất cả VĐV đội tuyển thuộc danh sách dự SEA Games 31 đều góp mặt. Từ chuyên môn thi đấu, chúng tôi sẽ có thêm sự thẩm định chuyên môn của từng VĐV”. 

Kết thúc 2 ngày thi đấu tuyển chọn cuối (19, 20-3) của lượt play-off nhằm tranh vé cuối cùng dự SEA Games 31, 2 golf thủ là Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Đặng Minh đã có suất sau khi đạt số điểm qua 2 vòng lần lượt là +9 và +11. Trước đó, sau 2 lượt đấu tuyển chọn, đội golf Việt Nam đã có các tuyển thủ nằm trong danh sách dự SEA Games 31 gồm Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Lê Thị Thanh Thủy, Lê Chúc An, Phạm Thị Yến Vi, Đoàn Xuân Khuê Minh. Đội hình dự SEA Games 31 sẽ có 5 nam và 4 nữ.

Theo chia sẻ của Ban tổ chức giải vô địch golf quốc gia 2022, 2 golf thủ vừa đoạt ngôi vô địch tại giải chuyên nghiệp lexus challenge 2022 của VGA ở Ninh Bình vừa qua là Nguyễn Thảo My và Nguyễn Anh Minh sẽ thi đấu.

Tin cùng chuyên mục