Giải Golf TPHCM Mở rộng lần thứ 3- 2017

Giải Golf TPHCM Mở rộng lần thứ 3- năm 2017 (từ ngày 19 đến 20-4) đã chứng kiến những trận đấu kịch tính giữa các golf thủ hàng đầu Việt Nam trên mặt sân Vietnam Golf & Country Club (quận 9, TPHCM).
Giải Golf TPHCM Mở rộng lần thứ 3- 2017
 Năm nay, lần đầu giải được gắn tên nhà tài trợ Masan. Giải ra đời từ ý tưởng của Ban Chấp hành Hội Golf TPHCM (SGGA) nhằm tạo sân chơi mang tính chuyên nghiệp cao, mang đến hội viên cơ hội thi đấu giao lưu với golf thủ trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển phong trào golf của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Đây cũng là giải nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của thể thao thành phố. Tại giải này, các golf thủ tranh huy chương vàng, bạc, đồng và bằng khen của Sở Văn hóa- Thể thao TPHCM.

Các bảng đấu được đặt theo thuật ngữ đẳng cấp hoặc thành tích ở lỗ golf, như Pro (chuyên nghiệp), Albatross (dưới chuẩn 3 gậy ở lỗ Par 5 hoặc Hole-In-One ở lỗ par 4), Eagle (dưới chuẩn 2 gậy), Birdie (dưới chuẩn 1 gậy), Par (đạt chuẩn), bảng Diamond và Ruby dành cho nữ. Sau khi được phân vào các bảng đấu dựa trên điểm chấp (Handicap- HDC) chính thức, các golf thủ tranh tài theo thể thức đấu gậy. Qua 2 vòng, mỗi vòng 18 lỗ golf để phân định nhà vô địch toàn giải (Best Gross) và những golf thủ xuất sắc đoạt hạng nhất, nhì, ba ở các bảng cùng các giải kỹ thuật. Giải đấu càng hấp dẫn khi treo thưởng nhiều giải Hole-In-One (đánh 1 gậy đưa bóng vào lỗ) gồm 2 xe Mercedes-Benz C200, căn hộ Novaland cùng nhiều giải thưởng khác. 

Ban tổ chức đài thọ phí thi đấu cho các golf thủ chuyên nghiệp (bảng Pro), các golf thủ tốp 10 của giải năm trước cũng như phí lưu trú 2 đêm tại căn hộ Thảo Điền (quận 2, TPHCM) cho các golf thủ có handicap 0- 9 đến từ các tỉnh.

Tin cùng chuyên mục