Giải futsal vô địch quốc gia 2020: Sức sống mới từ lớp trẻ

Mùa giải chuyên nghiệp thứ 2, thứ 3 liên tiếp Thái Sơn Bắc và Sanna Khánh Hòa ... bước vào công cuộc trẻ hóa đội hình, trong khi Thái Sơn Nam hay Kardiachain Sài Gòn vẫn ưu tiên chính sách “cài răng lược” với những sao mai.

Giải futsal VĐQG sẽ khởi tranh vào tháng 6. Ảnh: TSNFC
Giải futsal VĐQG sẽ khởi tranh vào tháng 6. Ảnh: TSNFC

Và còn rất nhiều CLB futsal khác đang khuyến khích cho những “chồi non” được thử lửa. Cầu thủ trẻ muốn phát triển thì phải cho cọ xát nhiều. Việc thường xuyên ra sân giúp họ trưởng thành trong tư duy chơi bóng và dần khắc phục những điểm yếu kinh nghiệm của tuổi trẻ.

Trong cuộc trò chuyện gần đây, HLV Huỳnh Bá Tuấn của Thái Sơn Bắc chia sẻ: “Chúng tôi vẫn sử dụng những cầu thủ cũ, ưu tiên và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhiều hơn”.  

Chiến tích trụ hạng thành công ở mùa giải 2019 càng củng cố niềm tin từ ban lãnh đạo vào thế hệ cầu thủ sinh năm 2001-02, lứa đào tạo đầu tiên của lò Thái Sơn Bắc. Là sản phẩm “mở hàng” nên đội bóng Thủ đô rất trau chuốt và dành sự quan tâm đặc biệt đến chất lượng “đầu ra”.

Vì vậy những “viên ngọc thô” mang tên Lâm Tới và Công Hoàng nhanh chóng trở thành “chốt cứng” ở đội tuyển futsal U20 Việt Nam. Hay các tài năng khác như Đình Văn, Thừa Đạt, Minh Hiếu ... ngày càng tiến bộ và sẵn sàng lắp đầy khoảng trống do các cựu binh để lại.

Giải futsal vô địch quốc gia 2020: Sức sống mới từ lớp trẻ ảnh 1 Thái Sơn Bắc sẽ "trình làng" nhiều cầu thủ trẻ.
Với Sanna Khánh Hòa, đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp lớp “măng non” do HLV Đặng Đình Khang gầy dựng tham dự sân chơi chuyên nghiệp. Muốn gặt “quả ngọt” thì yếu tố thời gian là điều tiên quyết. Vậy nên đội bóng phố Biển sẵn sàng hy sinh thành tích trước mắt để kiên định với chiến lược trẻ hóa. Điều họ từng thành công khi bước lên đỉnh cao ở Giải futsal vô địch quốc gia năm 2015.  

Sau một năm biến động mạnh về mặt lực lương, Tân Hiệp Hưng đã thay máu bằng thế hệ cầu thủ đầy trẻ trung và căng tràn nhựa sống. Nguyên Giáp, Đặng Thiện, Công Đại ... đã được HLV Trần Hoàng Vinh chọn lựa cho công trình phục hồi Tân Hiệp Hưng giàu truyền thống.

Là tân binh, Hưng Gia Khang Đắk Lắk đón nhận rất nhiều sự quan tâm. Giới mộ điệu đang tò mò chất lượng của các học viên thuộc khóa I của lò Thái Sơn Nam tại Đắk Lắk như thế nào. Hay Cao Bằng vốn được xem “sân sau” của Thái Sơn Nam dù năm nay đã có “tướng mới” Nguyễn Bảo Quân nhưng quan điểm trong việc phát triển cầu thủ trẻ vẫn bảo toàn.

Giải futsal vô địch quốc gia 2020: Sức sống mới từ lớp trẻ ảnh 2 HLV Nguyễn Bảo  Quân sẽ dẫn dắt đội Cao Bằng.
Trong khi đó, Thái Sơn Nam hay Kardiachain Sài Gòn (K.SG) vẫn ưu tiên chính sách “cài răng lược” với những sao mai. Việc đang xen giữa các cầu thủ trẻ với anh lớn trong đội giúp cả 2 tìm ra những nhân tố mới.

Hồ Khánh Duy là phát hiện mới nhất của K.SG. Từ một cầu thủ được HLV Nguyễn Bảo Trung lượm lặt ở sân bóng phong trào, sau một năm khoác áo đội 1 nay đã trở thành tuyển thủ U20.

Hay tuổi 17 của Gia Hưng sớm được gắn mác tuyển thủ quốc gia và trở thành trụ cột của Thái Sơn Nam. Thậm chí anh còn được cựu HLV Miguel Rodrigo đánh giá đầy triển vọng. Nguyễn Huỳnh Thanh Huy - một tuyển thủ U20 khác dần tìm được chỗ đứng trong đội hình vốn chật chội ngôi sao lấp lánh của HLV Phạm Minh Giang.  

Tin cùng chuyên mục