Giải futsal VĐQG 2022: Sahako chạm một tay vào chức vô địch

Vòng 15 thuộc Giải futsal HDBank VĐQG 2022, thầy trò Nguyễn Tuấn Anh đánh bại đối thủ ở nhóm cuối là Tân Hiệp Hưng tỉ số 3-1, qua đó đã chạm một tay vào danh hiệu vô địch.

Niềm vui của các cầu thủ Sahako. ẢNH: ANH TRẦN
Niềm vui của các cầu thủ Sahako. ẢNH: ANH TRẦN

Chiến thắng của Thái Sơn Nam (28 điểm) trước đó một ngày đã thu hẹp khoảng cách với Sahako xuống còn 2 điểm. Vì thế, HLV Nguyễn Tuấn Anh cùng học trò bắt buộc đánh bại Tân Hiệp Hưng ở trận đấu muộn vòng 15 để củng cố ngôi đầu bảng. Áp lực phải thắng khiến Lâm Tấn Phát cùng đồng đội gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1. Dù tạo ra hàng tá cơ hội “ngon ăn”, nhưng “Quạ ba chân” (biệt danh của Sahako) không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

Bước vào giờ nghỉ, HLV Nguyễn Tuấn Anh có những điều chỉnh về chiến thuật lẫn con người. Sự thay đổi mang đến hiệu quả ngay đầu hiệp 2, khi Sahako có bàn thắng mở điểm. Từ tình huống đá biên của đồng đội, Tấn Phát di chuyển vào “điểm mù” của hàng thủ Tân Hiệp Hưng để dứt điểm cận thành. Đến phút 30, Phạm Văn Nguyên nâng tỉ số lên 2-0 cho Sahako.

Giải futsal VĐQG 2022: Sahako chạm một tay vào chức vô địch ảnh 1 Các cầu thủ Sahako cũng đối diện với những khó khăn mà Tân Hiệp Hưng tạo ra. ẢNH: ANH TRẦN
Dù để Trần Tấn Đông rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 37, nhưng Trần Nhật Trung đã tận dụng sai lầm khi Tân Hiệp Hưng sử dụng chiến thuật power-play để ấn định chiến thắng 3-1 cho Sahako. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh nâng tổng điểm có được lên thành 33, vẫn tạo ra khoảng cách 5 điểm so với đội xếp sau Thái Sơn Nam. Mùa giải vẫn còn 3 vòng đấu nữa khép lại, và cơ hội để nhà vô địch Thái Sơn Nam bắt kịp với Sahako gần như “bít cửa”.

Ở trận đấu còn lại vào chiều 2-11, Thái Sơn Bắc vượt qua Đắk Lắk với tỉ số 4-3 để tiếp tục cuộc đua với Sài Gòn cho tấm huy chương đồng. Hai đội đang cùng có 24 điểm và số trận thi đấu đã bằng nhau.

Tin cùng chuyên mục