Giải futsal VĐQG 2022: Cũng chỉ Thái Sơn Nam và Sahako FC đua vô địch

Mùa giải futsal mới đã “gõ cửa” các CLB, nhưng sẽ không bất ngờ khi bổn cũ soạn lại với cuộc đua giữa Thái Sơn Nam và Sahako FC cho danh hiệu vô địch Giải futsal HDBank VĐQG 2022.

Cuộc đua vô địch cũng chỉ chuyện nội bộ giữa Thái Sơn Nam và Sahako FC. ẢNH: ANH TRẦN
Cuộc đua vô địch cũng chỉ chuyện nội bộ giữa Thái Sơn Nam và Sahako FC. ẢNH: ANH TRẦN

Tiếc cho Sài Gòn FC

Nhắc lại chút chuyện cũ. Bỏ qua câu chuyện Covid-19, Sài Gòn FC được đầu tư mạnh ở mùa giải 2021 với kỳ vọng thay thế Khánh Hòa FC tạo nên cuộc đua tam mã với Thái Sơn Nam và Sahako FC. Nhưng rút cuộc, “Chiến binh mãnh hổ” lại “hụt hơi” trước vài vòng đấu để xếp hạng 3 chung cuộc. Tấm huy chương đồng lịch sử được xem thành công của Sài Gòn FC, nhưng với người hâm mộ futsal Việt Nam thì đầy hụt hẫng. Bởi sau bao năm, vẫn chỉ Sahako FC trở thành đối trọng duy nhất của Thái Sơn Nam, khi cả 2 cùng đua đến vòng đấu cuối.

Những biến động mạnh trước mùa giải 2022 khiến Sài Gòn FC nói lời chia tay loạt công thần như HLV Trương Hồng Tài, đội trưởng Phạm Trương Hoàng Nam, đặc biệt cặp đôi Quả bóng Vàng futsal Vũ Quốc Hưng và Phùng Trọng Luân. Bù lại, họ chỉ bổ sung vài cầu thủ của Quảng Nam FC. Tức đội quân của HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc năm nay yếu hơn rất nhiều. Nên càng khó có sở để nhận định Sài Gòn FC cùng đua vô địch với Thái Sơn Nam và Sahako FC. Trước mắt “Chiến binh mãnh hổ” là mục tiêu bảo vệ tấm huy chương đồng.

Giải futsal VĐQG 2022: Cũng chỉ Thái Sơn Nam và Sahako FC đua vô địch ảnh 1 Sài Gòn FC hạ chỉ tiêu vào tốp 3 chung cuộc ở mùa giải 2022
“Gã khổng lồ” Thái Sơn Nam

10 mùa giải gần nhất, Thái Sơn Nam xưng vương đến 9 lần. Đội bóng của bầu Tú vốn mạnh nay còn mạnh hơn với sự xuất hiện của tuyển thủ Vũ Đức Tùng. HLV Phạm Minh Giang đang có trong tay Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Thịnh Phát và Đức Tùng - 3 “họng pháo” hàng đầu của futsal Việt để xây dựng khâu tấn công đa dạng, ghi những bàn thắng vào lưới các đối thủ.  

Tuy nhiên, nhà vô địch cũng tồn tại những vấn đề. Một nửa đội hình của Thái Sơn Nam vừa “cày ải” liên tiếp giải đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Chưa kể sắp tới là sân chơi quốc nội cũng như vòng chung kết châu Á vào tháng 9. Bên cạnh vấn đề thể lực, cảm hứng chơi bóng của học trò cũng là bài toán khó của HLV Phạm Minh Giang cùng cộng sự trong quá trình chuẩn bị cho sân chơi quốc nội. Đã giành vé dự vòng chung kết châu Á, nhưng việc chỉ xếp thứ 3 ở Giải vô địch Đông Nam Á và SEA Games 31 khiến Trần Văn Vũ và đồng đội đối diện với sức ép vì không thể làm thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ cũng như duy trì phong độ.

Nhưng kinh nghiệm thực chiến lâu năm, Thái Sơn Nam với đội hình được mọi người truyền tai “không có đối thủ quốc nội” sẽ biết làm gì để vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại, đặc biệt là mối nguy đến từ Sahako FC.

Giải futsal VĐQG 2022: Cũng chỉ Thái Sơn Nam và Sahako FC đua vô địch ảnh 2 HLV Phạm Minh Giang (phải) đánh giá cao đồng nghiệp cũng như học trò cũ Nguyễn Tuấn Anh bên phía Sahako FC
Chờ cuộc lật đổ

“HLV Nguyễn Tuấn Anh của Sahako FC là chiến lược gia đầy tiềm năng với khả năng đọc trận đấu cũng như dẫn dắt cầu thủ rất tốt. Điều đó này được chứng tỏ khi Tuấn Anh thay tôi nắm đội tuyển Việt Nam và để lại nhiều ấn tượng ở trận gặp Nga thuộc vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Không cần bàn nhiều khi Sahako FC sẽ được hứa hẹn gây bất ngờ, tạo nhiều khó khăn cho Thái Sơn Nam trong hành trình bảo vệ chức vô địch trong năm nay”, HLV Phạm Minh Giang nhận xét về đối trọng Sahako FC.

Cú bước hụt ở mùa giải 2021 khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh càng quyết tâm hơn cho năm nay. Tạm vắng chân sút Lương Thái Huy vì công việc gia đình, nhưng Sahako FC đã chào đón sự trở lại của pivot Nguyễn Đắc Huy - người đã ghi bàn lưới Nga ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021, bên cạnh công thần Đinh Văn Toàn. Nhà á quân gần như giữ nguyên bộ khung với tứ tuyển thủ Khổng Đình Hùng, Lâm Tấn Phát, Nguyễn Hoàng Anh và Mai Xuân Hiệp sẽ sắm vai đầu tàu, bên cạnh Nhật Trung, Tấn Tiếp, Hữu Thiện... đã khẳng định được thương hiệu.

... và phần còn lại

Nhận định cuộc đua vô địch giữa Thái Sơn Nam và Sahako FC, bên cạnh mục tiêu vào tốp 3 của Sài Gòn FC, cũng không thể bỏ qua 3 “ngựa ô” Thái Sơn Bắc, Đà Nẵng và Khánh Hòa được kỳ vọng sẽ trở thành kẽ phá bĩnh năm nay. Ngoài ra, đợi chờ Tân Hiệp Hưng đổi mới khi đón chào sự trở lại của HLV Trương Hồng Tài, các tài năng trẻ Cao Bằng do HLV Nguyễn Bảo Quân dẫn dắt trưởng thành hơn...

Vòng chung kết Giải futsal HD Bank VĐQG 2022 sẽ bắt đầu giai đoạn lượt đi từ ngày 13-6 đến 4-7 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Lâm Đồng. Giai đoạn lượt về dự kiến tổ chức tại Cần Thơ. Lễ khai mạc Giải đấu được diễn ra vào lúc 17g chiều 14-6.

Tin cùng chuyên mục