Giải futsal VĐQG 2021 được cân nhắc tổ chức ở TPHCM?

Ban tổ chức Giải futsal VĐQG và Cúp Quốc gia năm 2021 đề xuất TPHCM đăng cai giai đoạn lượt về trước nguy cơ dịch Covid-19 đang có chuyển biến phức tạp ở tỉnh Lâm Đồng.
Lượt về Giải futsal VĐQG 2021 được cân nhắc tổ chức giữa Lâm Đồng và TPHCM. Ảnh: ANH TRẦN
Lượt về Giải futsal VĐQG 2021 được cân nhắc tổ chức giữa Lâm Đồng và TPHCM. Ảnh: ANH TRẦN

Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), lượt về Giải futsal VĐQG diễn ra từ ngày 15-11 đến 3-12, và Cúp Quốc gia 2021 lăn bóng từ ngày 7 đến 22-12 được tổ chức ở tỉnh Lâm Đồng. Nhưng theo tìm hiểu của SGGPO, vì dịch Covid-19 đang có chuyển biến phức tạp ở tỉnh Lâm Đồng, và nguy cơ khó đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra hai giải đấu nói trên nên đơn vị tổ chức đã đề xuất thêm phương án TPHCM đứng ra đăng cai.

Việc đề xuất TPHCM xuất phát từ yêu cầu địa điểm tổ chức các giải đấu Quốc gia cần hội tụ đủ các điều kiện chất lượng sân bãi, và đặc biệt phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Được biết, ban tổ chức đã có trao đổi với VFF về tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh Lâm Đồng, đồng thời lên phương án tổ chức các trận đấu tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8) nếu được lãnh đạo TPHCM cho phép.

Giải futsal VĐQG 2021 được cân nhắc tổ chức ở TPHCM? ảnh 1 Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8)  từng được chọn làm địa điểm tập luyện phục vụ cho Cúp futsal các CLB châu Á 2017. Ảnh: ANH TRẦN
Ban tổ chức cũng yêu cầu tất cả CLB tham dự phải đảm bảo và tuân thủ các tiêu chí phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương chủ nhà. VFF và ban tổ chức đang tích cực làm việc với từng địa phương để kịp thời gian tổ chức giải đấu, đồng thời không làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của các đội bóng. Hiên tất cả CLB sau khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã lên kế hoạch tập luyện trở lại.

Kết thúc giai đoạn lượt đi Giải VĐQG năm 2021, Sahako đang tạm dẫn đầu với 23 điểm. Kém 1 điểm, lần lượt Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn xếp tiếp theo. Cả ba được giới chuyên môn dự đoán sẽ tạo nên cuộc đua đến ngôi vô địch hấp dẫn ở mùa giải năm nay. Chiều ngược lại, bốn đội cuối bảng Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Cao Bằng phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn trụ hạng thành công.

Tin cùng chuyên mục