Giải futsal nữ VĐQG lần đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2021

Mới đây giữa VFF, VOV đã tiến hành họp tổng kết công tác tổ chức giải futsal HDBank VĐQG và giải futsal HDBank Cúp quốc gia 2020, đồng thời thống nhất định hướng kế hoạch năm 2021 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn cho sân chơi futsal Việt Nam. Việc tổ chức giải futsal nữ VĐQG lần đầu tiên sẽ được khởi động vào đầu năm 2021.

Thi đấu nhiều sẽ giúp các cầu thủ nữ futsal Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng cao
Thi đấu nhiều sẽ giúp các cầu thủ nữ futsal Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng cao

Theo kế hoạch dự kiến, giai đoạn 1 giải futsal VĐQG năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 10-3 đến 18-3-2021. Giai đoạn 2 được tổ chức từ 23-3 đến 26-7-2021. Giải futsal Cúp quốc gia 2020 sẽ diễn ra từ ngày 26-8 đến 10-9-2021.

Điểm đáng chú ý, năm 2021, lần đầu tiên giải Futsal nữ quốc gia sẽ được LĐBĐ Việt Nam đưa vào hệ thống thi đấu. Đây là cơ hội để các cầu thủ nữ futsal được thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, tạo điều kiện cho đội tuyển futsal nữ xây dựng lực lượng chuẩn bị cho nhiệm vụ trọng tâm SEA Games 31. Giải Futsal nữ quốc gia 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6-9 đến 14-9-2021.

Giải futsal nữ VĐQG lần đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2021 ảnh 1 Các đội nữ futsal vốn chỉ có 1 giải cọ xát hàng năm trong thời gian qua tại giải futsal TPHCM mở rộng 

Trong những năm qua, các đội nữ trong nước thường có cơ hội cọ xát, giao lưu qua giải futsal TPHCM mở rộng do LĐBĐ TPHCM phối hợp cùng Công ty Thái Sơn Nam tồ chức. 

Là người trực tiếp bám sát các hoạt động của futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú- Ủy viên thường trực BCH, Trưởng Ban futsal LĐBĐ Việt Nam đề nghị bộ phận điều hành giải sớm ban hành kế hoạch tổ chức mùa giải mới để các CLB có sự chuẩn bị tốt, kết nối với các đội bóng để tìm hiểu thực trạng hoạt động, qua đó có sự chủ động hơn trong các phương án tổ chức giải. Ông Trần Anh Tú cũng yêu cầu công tác đào tạo, tập huấn trọng tài futsal cần phải được đầu tư kỹ lưỡng hơn nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ trọng tài trong điều hành các trận đấu.

Tin cùng chuyên mục