Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021: Ai cản được Thái Sơn Nam?

Sự xuất hiện của “đại gia mới nổi” Zetbit Sài Gòn, bên cạnh phong độ ổn định của Sahako, Thái Sơn Nam sẽ đối diện với hai vật cản khó chịu trên con đường bảo vệ ngôi vương tại Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021. 

Đại diện các đội tại buổi họp kỹ thuật, bốc thăm ngày 8-4
Đại diện các đội tại buổi họp kỹ thuật, bốc thăm ngày 8-4

Mùa giải 2021 của futsal Việt Nam được khai màn bằng các trận đấu thuộc vòng loại Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021 diễn ra tại Đắk Lắk vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 vừa qua. Sau 5 lượt đấu, ban tổ chức đã xác định được 4 đội vượt qua vòng loại, gồm: Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng, HGK.Đắk Lắk và Cao Bằng để cùng với 6 đội được đặt cách khác, gồm Thái Sơn Nan, Sahako, Sanatech Khánh Hòa, Zetbit Sài Gòn, Thái Sơn Bắc và Đà Nẵng tham dự vòng chung kết diễn ra từ ngày 9-4 đến 26-7.  

Đầy vất vả để Ban tổ chức tiếp tục duy trì 10 đội tham dự sân chơi VĐQG. Nói bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 buộc Sanatech Khánh Hòa, tượng đài của futsal Việt Nam tuyên bố giải thể. Nhà tài trợ chính không thể duy trì song song hai đội futsal Khánh Hòa, vì thế, Sanna Khánh Hòa, đội bóng đáng lẽ phải tham dự từ vòng loại, nay được quyền dự vòng chung kết nhờ suất của người “anh em” Sanatech.  

Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021: Ai cản được Thái Sơn Nam? ảnh 1 ĐKVĐ Thái Sơn Nam khởi đầu mùa giải mới bằng trận đấu với Thái Sơn Bắc
Trong quá trình chuyển giao nhân sự, HLV Đặng Đình Khang, công thần của futsal Khánh Hòa cùng dàn cộng sự cũng nói lời chia tay để đón Trưởng đoàn Sanatech Khánh Hòa Trần Duy Hiếu và trợ lý Nguyễn Quốc Đàn được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng. Những thay đổi mạnh về mặt nhân sự, trong đó ưu tiên việc phát triển cầu thủ trẻ khiến futsal Khánh Hòa đã không còn đủ sức và lực để chạy đua với Thái Sơn Nam.

Trao đổi với SGGP, HLV Trương Quốc Tuấn của Tân Hiệp Hưng tiếc khi futsal Việt Nam mất đi một đội mạnh, từng tạo ra cuộc chạy đua đến ngôi vương đầy hấp dẫn với Thái Sơn Nam trong 4 mùa giải qua. Nhưng không vì thế mà Thái Sơn Nam được mở rộng đường để chạm vàng.

Những cầu thủ hay nhất của Sanatech Khánh Hòa như Phùng Trọng Luân, Nguyễn Anh Quý... hay HLV Tạ Đức Dũng sau khi chia tay đội bóng cũ đã cập bến Zetbit Sài Gòn, “đại gia mới nổi” của futsal Việt Nam. Thành tích ấn tượng của “Những chiến binh mãnh hổ” trong 2 năm qua giúp họ nhận khoản đầu tư khủng để trở thành đối trọng mới của Thái Sơn Nam. Thậm chí, Trần Tuyên, Đặng Phước Hạnh, Nguyễn Trần Duy - những cầu thủ hay nhất Đà Nẵng và cả đội trưởng Sahako Đoàn Văn Định đã được tăng cường nhằm tăng chất thép trong đội hình của HLV Trương Hồng Tài xây dựng.

Chính HLV Phạm Minh Giang tỏ ra thích thú với sự dịch chuyển này và mong rằng, futsal Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều đội được đầu tư mạnh như Zetbit Sài Gòn để tăng chất lượng cho giải VĐQG.

Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021: Ai cản được Thái Sơn Nam? ảnh 2 Sahako sẽ là một trong những thách thức cho Thái Sơn Nam ở mùa này
Ngoài ra, sự ổn định của Sahako sẽ thách thức lớn rất cho tham vọng của Thái Sơn Nam. HLV Phạm Minh Giang chia sẻ với SGGP: “Sahako chưa có Đình Hùng và Hoàng Anh đã gây ra nhiều khó khăn cho Thái Sơn Nam. Nhưng năm nay, khi họ tăng cường hai vị trí chất lượng và cộng thêm những gương mặt đã chơi nhuần nhuyễn hơn thì tôi nghĩ, Thái Sơn Nam sẽ gặp khó khăn khi gặp Sahako và cũng như gặp Zetbit Sài Gòn”.

Bên cạnh những đối trọng mang tên Sahako và Zetbit Sài Gòn, Thái Sơn Nam cần nên thận trọng với Thái Sơn Bắc hay Đà Nẵng, những đội bóng được hứa hẹn tạo nên những điều bất ngờ tại Giải. Hay Quảng Nam, vốn là “sân sau” của Zetbit Sài Gòn sẽ đá “sống chết” khi gặp Thái Sơn Nam để có thể giúp “đồng minh” có lợi thế.

Lịch thi đấu vòng 1:

Ngày 9-4: Thái Sơn Bắc -Thái Sơn Nam; S.Khánh Hòa - HGK Đắk Lắk; Quảng Nam - Zebit Sài Gòn.

Ngày 10-4: Tân Hiệp Hưng - Cao Bằng; Sahako - Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục