Giải futsal Đông Nam Á 2019: Thái Lan toàn thắng ở bảng A

Vòng loại bảng A giải futsal vô địch Đông Nam Á - HDBank 2019 đã kết thúc vào chiều 23-10 với cuộc đối đầu được xem là tâm điểm giữa Thái Lan và Myanmar, trận đấu mang tính chất tranh ngôi đầu bảng. Các cầu thủ Thái Lan tiếp tục chứng tỏ mình là đội bóng mạnh nhất bảng A khi dễ dàng đánh bại Myanmar với tỉ số 9-0.

Thái Lan giành chiến thắng áp đảo trước Myanmar. Ảnh: Anh Trần
Thái Lan giành chiến thắng áp đảo trước Myanmar. Ảnh: Anh Trần

Trận thua đậm của Myanmar cũng có thể lý giải việc họ xác định mình không phải đối thủ của các nhà ĐKVĐ nên quyết định đá phòng ngự là chính nhằm giữ sức cho vòng bán kết.

Với đẳng cấp trội hơn, Thái Lan đã nhanh chóng tìm được phương án để tung ra rất nhiều pha dứt điểm về phía khung thành của Myanmar. Và chỉ có may mắn cũng như sự xuất sắc của thủ môn Hiet Aung mới giúp Myanmar đứng vững để không bị thủng lưới sớm.

Chơi phòng ngự khá tập trung, Myanmar ở một vài cơ hội phản công cũng khiến Thái Lan phải vất vả. Điển hình với tình huống đối mặt với khung thành ở phút thứ 10 của Myo Myint Soe là ví dụ, nhưng đáng tiếc chân sút bên phía Myanmar lại không thắng được thủ thành Kanison.

Giải futsal Đông Nam Á 2019: Thái Lan toàn thắng ở bảng A ảnh 1 Khả năng Myanmar cũng không bung hết sức nhằm giữ cho trận bán kết
Không ghi bàn trong tình huống này đến phút 15 Myanmar đã phải nhận bàn thua và cũng từ một pha chống phản công từ phía Thái Lan. Và người ghi bàn mở tỉ số cho các nhà ĐKVĐ là Warut sau đường chuyền của Apiwat. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục thi đấu lấn lướt và ghi thêm 7 bàn để ấn định chiến thắng cách biệt 9-0 với 9 điểm tuyệt đối. Đối thủ ở vòng bán kết của Thái Lan sẽ là đội nhì bảng B, trong khi đó Myanmar sẽ đối mặt với đội nhất bảng B sẽ được xác định sau các trận đấu diễn ra vào chiều, tối 23-10.

Tin cùng chuyên mục