Giải Đua ghe ngo Sóc Trăng 2019 có giải thưởng hơn 1 tỷ đồng

Giải Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV năm 2019 quy tụ khoảng 60 đội ghe từ các tỉnh, thành ĐBSCL đến tranh tài, với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Giải Đua ghe ngo Sóc Trăng 2019 sẽ có tổng giá trị giải thưởng trên 1 tỷ đồng
Giải Đua ghe ngo Sóc Trăng 2019 sẽ có tổng giá trị giải thưởng trên 1 tỷ đồng

Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV - khu vực ĐBSCL năm 2019 sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 5 đến 11-11), với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra hiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Khmer như: phục dựng lễ cúng Trăng, hội thi Lôi protip - thả đèn nước, phục dựng ghe Cà Hâu, hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer, ẩm thực đường phố với chủ đề “Hương vị Sóc Trăng”, hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch,...

Tâm điểm của lễ hội là Giải đua ghe ngo truyền thống thu hút hàng ngàn vận động viên tham gia và đông đảo người dân quan tâm, theo dõi. Giải đua ghe ngo khu vực ĐBSCL năm 2019 sẽ có 2 nội dung thi đấu gồm 1.000m đối với nữ và 1.200m đối với nam. Dự kiến sẽ có 61 đội tham gia, trong đó, có 48 đội trong tỉnh và 13 đội tham dự đến từ các tỉnh, thành: Cần Thơ, Trà Vinh, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long...

Nhiều đội ghe ngo đã thực hiện nghi thức hạ thủy để sẵn sàng tham gia giải đấu

Địa điểm thi đấu sẽ diễn ra tại dòng sông Maspéro (thuộc khóm 5, phường 8, TP Sóc Trăng). Thời gian thi đấu cho cả nam và nữ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 10-11 đến 11-11).

Đặc biệt, Giải đua ghe ngo Sóc Trăng 2019 sẽ có tổng giá trị tiền thưởng trên 1 tỷ đồng. Trong đó, đội ghe vô địch sẽ nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, cúp, cờ, cùng với tiền thưởng 200 triệu đồng (đối với nam), 150 triệu đồng (đối với nữ) và nhiều giải phụ giá trị khác.

Ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó trưởng ban tổ chức cho biết, tất cả nguồn kinh phí tổ chức Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV - khu vực ĐBSCL năm 2019, đều được vận động xã hội hóa từ các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tin cùng chuyên mục