Giải điền kinh VĐQG 2020: Tổ tiếp sức hỗn hợp 4x100m TPHCM thiết lập kỷ lục quốc gia mới

Ở ngày thi đấu thứ hai 11-11 tại Khu liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình, các VĐV điền kinh TPHCM đã thể hiện phong độ ấn tượng, trong đó nổi bật là nhà vô địch Lê Tú Chinh, giúp đội tuyển TPHCM vươn lên tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 4 HCV và 2 HCB.
VĐV Lê Tú Chinh thi đấu ấn tượng giúp TPHCM giành 2 HCV ở các nội dung tiếp sức 4x100m nữ và 4x100m hỗn hợp. Ảnh: MINH HOÀNG
VĐV Lê Tú Chinh thi đấu ấn tượng giúp TPHCM giành 2 HCV ở các nội dung tiếp sức 4x100m nữ và 4x100m hỗn hợp. Ảnh: MINH HOÀNG

Nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x100m (nam và nữ) lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu chính thức tại Giải điền kinh Vô địch quốc gia năm nay, nhưng đã có 5 đơn vị đăng ký tham dự, gồm TPHCM, Hà Nội, Quân đội, Công an Nhân dân và Lạng Sơn. Đây là nội dung đầy hứa hẹn vì các đội hình tham dự đều sở hữu nhiều VĐV chạy tốc độ tài năng, cạnh tranh hấp dẫn trên đường đua.

Bước vào chung kết, nhờ sự đồng đều lực lượng và nổi bật với VĐV chạy nước rút Lê Tú Chinh, đội tiếp sức hỗn hợp TPHCM (Tú Chinh, Hà Thị Thu, Nguyễn Đăng Khoa và Lê Quyền Lợi) đã duy trì được ưu thế để chạm vạch đích đầu tiên với thời gian 42 giây 54, cũng được tính là thiết lập kỷ lục quốc gia mới vì lần đầu tiên nội dung này được đưa vào thi đấu.

Giải điền kinh VĐQG 2020: Tổ tiếp sức hỗn hợp 4x100m TPHCM thiết lập kỷ lục quốc gia mới ảnh 1 Trần Nhật Hoàng không khó để giành chiến thắng ở cự ly 400m nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Ở Đông Nam Á, nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x100m nam và nữ chưa được đưa vào thi đấu lần nào, nhưng nhiều khả năng sẽ được nước chủ nhà Việt Nam đưa vào chương trình của SEA Games 31 vào năm tới. Chính vì vậy, việc VĐV của 5 đoàn TPHCM, Hà Nội, Quân đội, Công an Nhân dân và Lạng Sơn đăng ký tham dự giải năm nay, đồng thời thể hiện khá tốt sẽ là cơ sở cho giới chức điền kinh Việt Nam chọn lựa lực lượng tranh tài.

Sau đó, VĐV Lê Tú Chinh tiếp tục thi đấu xuất sắc để cùng các VĐV Hà Thị Thu, Lê Thị Mộng Tuyền và Lưu Kim Phụng giành tiếp HCV nội dung tiếp sức 4x100m nữ với thời gian 45 giây 59, bỏ đội đoạt HCB là Quân đội đến gần 1 giây.

Kỷ lục gia Phan Thanh Bình đem về thêm cho đội tuyển điền kinh TPHCM tấm HCV nội dung đẩy tạ nam với thành tích 16m54, giúp TPHCM vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp (4 HCV, 2 HCB) sau ngày thi đấu thứ hai.

Giải điền kinh VĐQG 2020: Tổ tiếp sức hỗn hợp 4x100m TPHCM thiết lập kỷ lục quốc gia mới ảnh 2 Quách Thị Lan (trái) vượt qua Nguyễn Thị Huyền để giành HCV cự ly 400m nữ. Ảnh: MINH HOÀNG
Bất ngờ cũng đã xảy ra liên tiếp ở các nội dung thi đấu trong ngày 11-11. Ở chung kết cự ly 400m nữ, VĐV Quách Thị Lan (Thanh Hoá) vượt qua nhà vô địch SEA Games 30 Nguyễn Thị Huyền ở đích đến để giành tấm HCV với thông số thành tích 52 giây 46. Nguyễn Thị Huyền nhận HCB sau 52 giây 49. Ở chung kết 400m nam, nhà đương kim vô địch SEA Games Trần Nhật Hoàng (Khánh Hoà) không mấy khó khăn để khẳng định vị thế của mình khi đoạt HCV 400m nam với thời gian 46 giây 91.
Tại chung kết cự ly 1.500m, bất ngờ lớn đã xảy ra khi VĐV từng 4 lần vô địch SEA Games là Dương Văn Thái (Nam Định) chỉ giành được tấm HCĐ, trong khi HCV đã thuộc về VĐV sinh năm 2000 Trần Văn Đảng (Hà Nội) và HCB thuộc về Lương Đức Phước (Đồng Nai). Các tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Lai (Quân đội) và Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) thắng khá nhẹ nhàng ở các cự ly 5.000m nam và 1.500m nữ.

Tin cùng chuyên mục