Giải điền kinh tiếp sức quốc gia 2022: Sự hài lòng cho tất cả

Giài đấu đã bế mạc sau ngày tranh tài 13-10 và ở đó các nội dung quan trọng đều có sự chiếm lĩnh của những đơn vị đã tập trung đầu tư cao nhất.

Các VĐV đã được một giải đấu trải nghiệm quý giá. Ảnh: TÚ TÚ
Các VĐV đã được một giải đấu trải nghiệm quý giá. Ảnh: TÚ TÚ

Ngày tranh tài cuối cùng của giải 13-10 trên sân điền kinh thuộc Trung tâm đào tạo Huấn luyện thi đấu TDTT Hà Nội chứng kiến sự tranh chấp quyết liệt các nội dung còn lại của giải.

Trong ngày cuối, điền kinh nữ TPHCM thể hiện sự vượt trội ở cự lý tốc độ 4x200m qua đó xếp nhất giành HCV. Trên đường chạy của nội dung, Lưu Kim Phụng, Lê Thị Mông Tuyền, Hà Thị Thu và Đoàn Thị Thùy Trang đã thi đấu vượt trội không để các đội cảu Hà Nội, Nghệ AN, Quân đội và Hà Nam có cơ hội tranh chấp qua đó về nhất với tổng kết quả 1’37”06 để giành HCV. Đây cũng là tấm HCV duy nhất trong ngày cuối giải của điền kinh TPHCM.

Trong khi đó, điền kinh chủ nhà Hà Nội thể hiện sức mạng đáng kể ở đường chạy 4x200m nam. Các chân chạy Nguyễn Tùng Lâm, Ngô Thế Anh, Nguyễn Bá Kiên và Nguyễn Văn Quyết đạt tổng kết quả 1’24”05 về nhất và giành HCV  trước các đối thủ tranh chấp trực tiếp là Quân đội , TPHCM và Bình Dương.

Trong khi đó, nội dung tiếp sức 4x400m nam, nữ rất được giới chuyên môn cùng người hâm mộ chú ý tại ngày cuối của giải. Ở đường chạy 4x400m nam, đoàn Hà Tĩnh gây bất ngờ khi giành tấm HCV nội dung sau khi vượt qua Hà Nội, Thanh Hóa Quân đội. Đường chạy này, Nguyễn Hoài Nam, Trần Đình Sơn, Nguyễn Quốc Hảo và Lê Ngọc Phúc đạt tổng thời gian 3’11”08 để xếp nhất trong khi các đội Hà Nội, Thanh Hóa và Quân đội lần lượt xếp sau. Trong khi đó, nội dung 4x400m nữ chỉ có 3 đơn vị đăng ký thi đấu và các chân chạy Nguyễn Thị Kim Ngọc, Nguyễn Thị Hương, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Hằng đạt kết quả tổng 3’43”07 để giành HCV. Các đội Nghệ An và Thanh Hóa xếp sau

Cùng ngày thi đấu, trong nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x800m nam-nữ thi đội Hà Nội giành ngôi vô địch với tổng kết quả 8’27”06 còn tại nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x1500m nam-nữ thì đơn vị Hà Tĩnh có Lê Tiến Long, Lê Thị Lam, Nguyễn Trung Cường, Lê Thị Nga đoạt chức vô địch (17’25”03).

Xếp hạng toàn đoàn, điền kinh TPHCM ở hạng 3 với 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ trong khi xêp nhất là Hà Nội (5 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ) và hạng nhì là Hà Tĩnh (3 HCV, 1 HCĐ).

Tin cùng chuyên mục