Giải điền kinh tiếp sức quốc gia 2022: Các đơn vị thế mạnh tạo dấu ấn

Lần đầu tiên giải đã tổ chức và trong ngày tranh tài đầu tiên ở 6 nội dung ban đầu, các đơn vị đang sở hữu VĐV thế mạnh đều đạt được kết quả huy chương như kỳ vọng.

Đội tiếp sức nam 4x800m của Đồng Nai đã có chức vô địch tại giải. Ảnh: TÚ TÚ
Đội tiếp sức nam 4x800m của Đồng Nai đã có chức vô địch tại giải. Ảnh: TÚ TÚ

Ngày tranh tài đầu tiên của giải đấu 12-10 đã diễn ra đầy đủ hai buổi sáng, chiều trên sân điền kinh thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội (Mỹ Đình, Hà Nội). Tại ngày đầu, 6 nội dung đưa vào thi đấu đều tạo được sự cạnh tranh chuyên môn đáng kể là tiếp sức 4x800m nam, 4x800m nữ, 4x100m hỗn hợp nam-nữ, 4x400m hỗn hợp nam-nữ, 4x100m nam và 4x100m nữ.

Nội dung 4x100m nữ và 4x100m nam được chú ý đáng kể và tính cạnh tranh rất cao. Trên đường chạy tiếp sức 4x100m nữ, bộ tứ VĐV Đoàn Thị Thùy Trang, Lê Thị Mộng Tuyền, Lưu Kim Phụng và Hà Thị Thu của TPHCM đã có sự phối hợp hiệu quả để chiến thắng tuyệt đối với thành tích 45”90 giành HCV. Chiến thắng của đội nữ TPHCM là quan trọng bởi các đội tiếp sức nữ Quân đội và Hà Nội bám đuổi quyết liệt phía sau nhưng không thành công. Trong khi đó, tại đường đua 4x100m nam, khi các chân chạy của CAND vắng mặt thì sự cạnh tranh được hướng về Hà Nội, Quân đội, TPHCM, Bình Dương, Hà Tĩnh. Ở nội dung này, Ngô Thế Anh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Bá Kiên, Bùi Văn Đông của chủ nhà Hà Nội về nhất với kết quả 40”30 đoạt HCV.

Trước đó, tại chung kết 4x800m nam, đội Đồng Nai với sự góp mặt của nhà vô địch SEA Games 31 là Lương Đức Phước kết hợp với các đồng đội Sầm Văn Đời, Cấn Văn Thanh Anh Minh, Lương Nhật Linh đã về nhất bằng thông số 7’44”04 và giành HCV. Tại nội dung này, đội Hà Tĩnh đã về hạng nhì tuy nhiên do VĐV Nguyễn Trung Cường phạm lỗi chuyên môn nên kết quả bị loại qua đó đội tiếp sức của Hà Nội được đôn thành tích nhận HCB thay thế. Tại cự ly 4x800m nữ, Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Nguyễn Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Hằng và Hoàng Thị Minh Hạnh của Hà Nội đã về nhất qua đó giành HCV.

Các nội dung tiếp sức 4x100m hỗn hợp đã tạo sự chú ý của giới chuyên môn giải này. Trên đường đua của cự ly, đội Quân đội quá mạnh với Trịnh Việt Tú, Hoàng Du Ý, Bùi Văn Nghiêm và Bùi Thị Nguyên về nhất để giành HCV. Trong nội dung, đội Thanh Hóa có những gương mặt nổi danh như Lê Tọng Hinh, Quách Công Lịch, Quách Thị Lan tuy nhiên không thi đấu thành công và về cuối cùng trong số 6 đội góp mặt với kết quả 46”04.

Một nội dung khác là tiếp sức 4x400m hỗn hợp nam-nữ thì đội Hà Tĩnh đã vượt qua Hà Nội, Thanh Hóa để về nhất với kết quả 3’24”07.

Ngày 13-10, giải tiếp tục với 6 nội dung còn lại và sẽ bế mạc các cuộc tranh tài.

Tin cùng chuyên mục