Giải điền kinh tiền SEA Games sẽ diễn ra ngày 15-4

Chuẩn bị cho SEA Games 31, môn điền kinh sẽ tổ chức giải tiền SEA Games và dự kiến thời điểm tranh tài bắt đầu vào ngày 15-4.

SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ là nơi tổ chức giải tiền SEA Games.
SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ là nơi tổ chức giải tiền SEA Games.

“Theo kế hoạch, dự kiến thời điểm tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games sẽ là từ ngày 15-4. Giải không chỉ chuẩn bị cho chuyên môn mà còn là thời điểm chúng tôi thử nghiệm vận hành các thiết bị, dụng cụ thi đấu để tới khi SEA Games 31 diễn ra chính thức sẽ không gặp sai sót”, phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi.

Địa điểm tổ chức giải tiền SEA Games của môn điền kinh là trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Môn điền kinh của SEA Games 31 cũng nằm trong nhóm môn đề xuất trang bị nâng cấp dụng cụ cho thi đấu và theo đại diện Liên đoàn điền kinh Việt Nam khi trang thiết bị và dụng cụ được chuyển về Việt Nam thì tiến hành lắp đặt ngay để vận hành thử nghiệm.

Số nội dung và số VĐV dự kiến cùng số quốc gia tham dự ở giải tiền SEA Games vẫn chưa được tiết lộ cụ thể và tất cả đang được lên kế hoạch. Hiện tại, đội tuyển điền kinh Việt Nam tập huấn các tổ nhóm để chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, đại học TDTT Bắc Ninh. Tính đến lúc này, điền kinh Việt Nam không có tuyển thủ nào thực hiện tập huấn dài hạn ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng xác nhận, từ nay tới khi SEA Games 31 diễn ra, VĐV của tuyển điền kinh Việt Nam sẽ chỉ tập luyện và dự giải đấu tổ chức trong nước chứ không đi nước ngoài. Theo đăng kí sơ bộ, điền kinh Việt Nam có 66 tuyển thủ sẽ dự SEA Games 31 tuy nhiên con số còn thay đổi sau khi ban huấn luyện xem xét và đăng kí chính thức theo quy định của Đại hội ở Hội nghị khẳng định của SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục