Giải điền kinh quốc tế TPHCM năm 2017: Xô ngã 2 kỷ lục quốc gia

Điểm nhấn trong ngày thi đấu đầu tiên của sân chơi truyền thống này chính là 2 kỷ lục quốc gia mới ở các nội dung ném lao nữ và nhảy xa nam được các VĐV Việt Nam thiết lập nên.
Nguyễn Thị Huyền thắng dễ cự ly 400m nữ.
Nguyễn Thị Huyền thắng dễ cự ly 400m nữ.
Đầu tiên, VĐV Bùi Thị Xuân (Quân đội) giành HCV đồng thời phá kỷ lục quốc gia nội dung ném lao nữ với thành tích mới 51m70 (kỷ lục cũ 50m48 do chính Xuân thiết lập nên cách đây 3 năm). Đây được xem là bước tiến đáng nể của nữ VĐV đoàn Quân đội, đồng thời là tuyển thủ quốc gia trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 29. Vài giờ sau đó, Bùi Văn Đông (Hà Nội) đạt thành tích 7m89 để tạo nên kỷ lục quốc gia mới, vượt qua thành tích cũ của đàn anh Phạm Văn Lâm (Hà Nội) giành được vào năm 2013.
Giải điền kinh quốc tế TPHCM năm 2017: Xô ngã 2 kỷ lục quốc gia ảnh 1 VĐV Bùi Thị Xuân xô ngã KLQG nội dung ném lao nữ.  Ảnh: Nhật Anh
Điều đáng nói là kỷ lục của Bùi Văn Đông dấy thêm hy vọng cho điền kinh Việt Nam trước thềm SEA Games 29. Hai năm trước, VĐV Supanara (Thái Lan) đoạt HCV chỉ với thành tích 7m75, còn Phạm Văn Lâm giành HCB với 7m52. Thành thử, nếu duy trì được phong độ ổn định và đạt hoặc vượt thành tích vừa rồi, Bùi Văn Đông hoàn toàn có cơ hội tranh chấp tấm HCV với các đối thủ trong khu vực.
Trong khi đó, các tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Huyền (400m nữ), Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Trần Thị Yến Hoa (100m và tiếp sức 4x100m), Phạm Thị Diễm (nhảy cao nữ)… tham dự giải với mục đích kiểm tra là chính, bởi lẽ tất cả đang trong quá trình nhả dần khối lượng nặng để lên đường dự tranh SEA Games 29 ở Malaysia vào tháng tới. Tuy nhiên, các tuyển thủ quốc gia này vẫn dễ dàng giành được chiến thắng ở cự ly tham dự. Nguyễn Thị Huyền về đích đầu tiên ở đường chạy chung kết 400m nữ với thời gian 54 giây 40, Lê Thị Mộng Tuyền vô địch cự ly 100m nữ với 11 giây 92, trong khi Phạm Thị Diễm đạt mức xà 1m76 để giành HCV.
Giải điền kinh quốc tế TPHCM năm 2017: Xô ngã 2 kỷ lục quốc gia ảnh 2 Lê Tú Chinh giúp tổ 4x100m nữ đoạt HCV. 
 Nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Huyền cho biết: “Tôi đang tập huấn tại TPHCM và chỉ thi đấu tại Giải điền kinh quốc tế TPHCM 2017 với mục đích kiểm tra không hơn không kém. Tôi chưa thể nói bất cứ điều gì về SEA Games 29, nhưng đang làm tất cả những gì tốt nhất để bước vào cuộc tranh tài sắp tới tại Malaysia”.
Rõ ràng, ở thời điểm đang chạy đua với thời gian vì SEA Games 29, chính các HLV cũng không thể mạo hiểm yêu cầu các tuyển thủ quốc gia bung hết sức mình trên đường đua, vì nguy cơ chấn thương luôn rình rập. Đấy cũng là lý do HLV Nguyễn Thanh Hương chỉ đăng ký cho cô học trò cưng Lê Tú Chinh thi đấu nội dung tiếp sức 4x100m nữ, thay vì tranh chấp HCV ở cự ly 100m nữ diễn ra vào chiều qua.

Tin cùng chuyên mục