Giải đấu của “Đại bàng Nga” mạo hiểm ra mắt trên đất Mỹ: Khabib Nurmagomedov lo lắng như chính mình “ra trận”

Eagle Fighting Championship, giải đấu do “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov mua lại với giá 1 triệu USD và đổi tên (giải đấu có tên nguyên thủy là Gorilla Fighting Championship) đã có màn “chào sân” ở trên đất Mỹ đầy mạo hiểm, thông qua sự kiện Eagle FC 44 diễn ra tại sàn đài FLXcast Arena (Miami, Florida). Cựu võ sĩ UFC khét tiếng xứ Dagestan vừa có những chia sẻ tận gan ruột khi quay trở lại “Thánh địa của MMA” - nhưng với tư cách của một “Ông bầu”!

Khabib Nurmagomedov
Khabib Nurmagomedov

Việc Eagle FC được tổ chức trên đất Mỹ là một nước cờ đầy mạo hiểm của Khabib. Ở nước Mỹ, thường thì người ta chỉ xem các giải MMA hàng đầu thế giới như là UFC, như là Bellator. Một giải đấu MMA, lại đến từ “nước Nga xa xôi”, có gì hấp dẫn giới mộ điệu Mỹ? Sự hấp dẫn chắc chắn đang đến từ “Ông bầu” đã thành danh khi còn là võ sĩ khét tiếng trong lồng sắt bát giác của UFC, với những chiến thắng rực rỡ bằng tuyệt chiêu siết cổ trước các đối thủ nổi bật.

Eagle FC 44 cuối cùng đã diễn ra rất suôn sẻ, với một số kết quả đáng chú ý : “Lính dù” Sergei Kharitonov (từng đấu ở hệ giải Bellator) hạ KO kỹ thuật “Vua sàn đài” Tyrone Spong (là cựu võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp) ngay ở hiệp 2 trận hạng cân nặng; “Suga” Rashad Evans thắng điểm sau 3 hiệp đấu trước Gabirel Checco ở hạng cân dưới nặng; và “The Tazmexican Devil” Ray Borg đánh thắng “Kẻ phản đạo” Cody Gibson cũng bằng điểm số sau 3 hiệp đấu ở hạng cân gà…

Nhưng suy nghĩ của Khabib khi quay trở lại nước Mỹ thì sao? Anh chia sẻ: “Hôm nay, khi mà tôi thức dậy, tôi cảm thấy lo lắng như chính mình ra trận tối nay. Cảm giác đó tôi chỉ có khi trải nghiệm quãng thời gian chinh chiến trong quá khứ, cứ mỗi khi thức giấc trước các trận đấu lớn. Rồi tôi nhận ra rằng, tôi sẽ không thượng đài, tôi chỉ là người tổ chức show đánh đấm mà thôi. Tôi đã phải trải qua một ngày cực kỳ lo lắng, nhưng ngay vào lúc này, tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Tuy Eagle FC 44 diễn ra suôn sẻ, và Eagle FC của anh đang đi đúng đường, nhưng Khabib vẫn chỉ là “tay mơ”, là “tân binh” trong cuộc chơi hàng chục triệu đô khi điều hành cả một hệ thống giải đấu MMA đình đám. Đó là lý do, anh có rất nhiều điều phải “thọ giáo” với “Ông bầu trọc đầu” Dana White, Chủ tịch của UFC, người góp phần biến giải đấu này trở thành tiêu biểu của MMA và là giải đấu mang tính thách thức lớn lao cho làng đánh quyền chuyên nghiệp nói chung.

Khabib cho biết là trong vài tuần lễ sắp tới, anh sẽ gặp mặt “bầu” White để xin một vài ý kiến: “Thật sự chẳng có gì là dễ dàng khi đứng ra tổ chức một sự kiện MMA. Ông ấy nói đúng, Dana White ấy. Tháng tới, tôi sẽ gặp ông ấy ở Las Vegas. Tôi sẽ nói chuyện với ông ấy về tất cả những thứ này. Tôi chỉ đang chập chững bắt đầu. Còn ông ấy, ông ấy có kinh nghiệm bao nhiêu năm?? Ông ấy là người giỏi nhất trong trò chơi này và được học hỏi ông ấy là vinh dự cho chính tôi”.

Tin cùng chuyên mục